Thơm ngon đặc sản Lẩu Cá Đuối- Vũng Tàu

Sau một ngày thoải mái vui chơi, mệt mỏi với việc khám phá các cảnh đẹp ở Vũng Tàu, chắc hẳn rằng, bạn muốn ăn một món ngon, phù hợp với không khí se lạnh của  buổi tối và quây quần với bạn bè, gia đình để bồi dưỡng lại sức lực. Và món ăn được lựa chọn hàng đầu là “ Lẩu cá đuối”. Ăn lẩu cá đuối ở xứ biển, vào những ngày nhiều gió hay trời thoáng lành lạnh quả là không đâu bằng. Nước dùng nóng, vị chua của măng chua, vị ngọt và hơi dai của cá khiến cho hương vị món lẩu bình dân này trở thành đặc sản. Lẩu cá đuối ở xứ biển, gần nhất phải kể đến Vũng Tàu. Quán lúc nào cũng tấp nập khách, những câu chuyện cứ thế rôm rả bên bàn ăn khi khói từ nồi lẩu bốc lên thơm lừng.

qqwe

Nhắc đến món lẩu thì không thể thiếu món đặc sản Vũng Tàu là lẩu cá đuối.  Vị cay nồng của ớt ,vị chua chua của măng và vị ngọt của cá đuối …hãy cùng chúng tôi thưởng thức món lẩu cá đuối Vũng Tàu.

Cá đuối là một loại cá dễ ăn, thịt ngọt, không gây cảm giác béo mà cá đuối là loại cá rất ít xương mà thay vào đó là phần sụn chiếm nhiều hơn. Cá đuối được cắt khúc nhỏ vừa miệng cho người dùng. Nước lẩu là một phần không thể thiếu và có thể nói lên tất cả. Lẩu cá đuối có măng chua, một ít cà để tạo vị chua thanh. Sau khi nồi nước lẩu sôi thì bỏ cá vào. Thịt cá có vị ngọt có thể ăn kèm chung với bún, các loại rau muống,bắp chuối bào, bạc hà…cùng với vị thơm của ngò gai,lá ngổ. Và một điều không thể thiếu của khi ăn lẩu là một dĩa nước mắm mạn mà kèm theo vài lát ớt để tạo vị cay, làm tăng hương vị cho món ăn. Se lạnh của gió biển, du khách có thể cảm nhận được vị ngon ngọt của lẩu cá đuối ,một đặc sản Vũng Tàu.

Sau đây là một vài địa điểm mà du khách có thể lui tới:

Quán Minh Hoàng

Địa chỉ: 40 Trương Công Định,TP Vũng Tàu.

Quán Minh Hoàng  lúc nào cũng khá đông, nhưng thường đông nhất vào những ngày cuối tuần và những ngày lễ tết. Quán phục vụ khá lâu nhưng bù lại có nhiều món ngon Vũng Tàu làm cho thực khách sẽ quên đi thời gian. Ngoài món lẩu cá đuối Vũng Tàu thì ở đây có nhiều món ngon như cá đuối chiên giòn, mực chiên giòn,lươn xào lăn,lươn nướng… Với giá cả hợp lý nên thực khách có thể dùng được nhiều món ngon ở đây.

Quán Trận

Địa chỉ : số 7 Nam Kì Khởi Nghĩa,Tp Vũng Tàu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *