Bốn ngọn núi thú vị để khám phá ở Vũng Tàu

Có thể nói Vũng Tàu là một địa danh du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam. Ngoài thế mạnh du lịch biển ra nơi này còn chứa đựng tiềm năng rất lớn về “du lịch núi” – một hình thức đang được nhiều người say mê, khám phá.

Đến với Vũng Tàu hẳn ai cũng từng nghe tên hai ngọn núi Lớn (hay còn gọi là núi Đại Sơn) và núi Nhỏ (Tao Phùng). Hai ngọn núi này được mệnh danh là mình rồng và đuôi rồng của Thành phố du lịch Vũng Tàu với nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng. Ngoài ra còn có hai ngọn núi khá đẹp và có nhiều điều để khám phá đó là núi Dinh và núi Minh Đạm. Bốn ngọn núi này là bốn cái tên thường được nhắc đến trong các chuyến dã ngoại hay leo núi cuối tuần của người Vũng Tàu cũng như du khách từ nơi khác tới. Mỗi ngọn núi là một quần thể kiến trúc mà mang nhiều nét riêng biệt, độc đáo.

1. Núi Lớn

Bao bọc xung quanh núi Lớn là con đường nhìn ra biển rất đẹp và thơ mộng. Leo lên núi bạn sẽ được ngắm nhìn bức tượng Phật ngọa thiền bằng thạch cao rất lớn ở chùa Thích Ca Phật Đài và bức tượng Đức Mẹ nhìn ra biển.

tg-phat-di-lac-tren-dinh-nui-lon

Bạn có thể ghé thăm Bạch Dinh ở trên núi và đứng từ trên cao nhìn khắp biển trời, non nước Vũng Tàu. Còn gì thú vị hơn khi được tận hưởng cảm giác được chinh phục đỉnh núi Lớn và ngắm nhìn những cảnh đẹp hiếm có này.

800px-BigMountVungtau1

 

2. Núi Nhỏ

Nếu núi Lớn có tượng Phật và tượng Đức Mẹ thì trên đỉnh núi Nhỏ có một tác phẩm nghệ thuật vĩ đại để du khách khám phá đó là bức tượng Chúa Kitô.

Đây được xem là bức tượng chúa lớn nhất thế giới với chiều cao lên tới 32 m và sải tay của tượng Chúa dài tới 18,4m. Điều đặc biệt là bên trong tượng chúa có các bậc thang dẫn lên tới tận hai cánh tay của chúa. Từ trên bức tượng bạn có thể thả mình theo gió lộng và thưởng thức sự vĩ đại mà con người đã tạo ra.

3. Núi Dinh

Với đặc trưng của núi non là ngút ngàn cây xanh, núi Dinh tọa lạc ở huyện Tân Thành – Bà Rịa Vũng Tàu. Riêng có một điều đặc biệt mà ngọn núi này có đó là những am, chùa, cốc, miếu độc đáo nằm ven các con suối.

 

Có lẻ là do có nhiều cây cối và thác nước nên khí hậu trên núi Dinh hết sức mát mẻ. Sẽ rất thú vị nếu bạn được một lần leo lên đỉnh núi và đầm mình dưới dòng suối mát trong đang chảy róc rách khi bạn đã thấm mệt. Đến với núi Dinh bạn sẽ được tìm hiểu nhiều giá trị tôn giáo và nghệ thuật thông qua những ngôi chùa với kiến trúc lạ mắt. Được thư giản ngắm cảnh và hòa mình vào thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá. Nơi đây có dòng Suối Tiên đẹp nổi tiếng, thu hút du khách gần xa.

nui-dinh-3

4. Núi Minh Đạm

Nằm cách thị xã Bà Rịa 30km, núi Minh Đạm là một quần thể bao gồm nhiều núi và hang đá. Thay vì leo núi để thưởng cảnh ở ba ngọn kia thì đối với núi Minh Đạm bạn có thể tìm về lịch sử và thực hiện những chuyến du lịch sinh thái. Trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp, Minh Đạm là căn cứ của quân và dân Bà Rịa – Vũng Tàu. Chính vì thế mà ngày nay trên núi còn lưu lại nhiều di tích trong lịch sử.

leo-nui-minh-dam

Hiện nay, leo núi là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích vì nó tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần con người sảng khoái hơn trong mỗi lần leo núi. Bên cạnh đó, leo núi cũng là một hình thức giả trí thú vị, bạn có thể trải nghiệm cảm giác chinh phục thiên nhiên, cùng leo lên đỉnh núi ngắm hoàng hôn với người yêu hay những buổi picnic vui vẻ với gia đình. Những ngọn núi ở Vũng Tàu chính là một địa điểm thú vị để bạn trải nghiệm cảm giác khám phá những điều mới lạ, thỏa sức chơi đùa ở không gian rộng lớn, không bị ảnh hưởng bởi những muộn phiền hằng ngày. Đây sẽ là cơ hội để bạn ở bên gia đình nhỏ của mình, hay có những khoảnh khắc đáng nhớ với người ấy. Chắc chắn sẽ là những kỷ niệm ngọt ngào mãi mãi không quên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *