Hấp dẫn ẩm thực về đêm tại Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu về đêm là thời điểm nhộn nhịp, tưng bừng của những dịch vụ ăn uống. Nếu như cách đây khoảng 10 năm, Vũng Tàu chỉ có vài quán phục vụ ăn đêm thì vài năm gần đây, số lượng hàng quán ăn uống về đêm ngày càng nhiều và có mặt ở hầu khắp các tuyến phố. Trong tiết trời mát mẻ, các hàng quán này đã phần nào tạo nên sự nhộn nhịp, xôm tụ cho phố biển lúc đêm về.

andemvungtau1

Trên chiều dài khoảng 200m đường Đồ Chiểu (từ khu vực ngã tư Đồ Chiểu – Lý Tự Trọng đến ngã tư Đồ Chiểu – Lê Lai) là hàng trăm quán ăn, uống lớn nhỏ san sát nhau chạy dọc hai bên lề và tràn xuống cả lòng đường. Nếu như những quán cố định tận dụng mặt bằng rộng, trang trí đèn điện bắt mắt kèm quảng cáo hình ảnh các món ăn bày bán phía ngoài nhằm thu hút sự chú ý của thực khách thì những hàng quán di dộng là những chiếc xe đẩy, sạp bánh mì khiêm tốn về diện tích nhưng cũng cố chen lên phía trước để thực khách dễ dàng quan sát hơn. Phố ẩm thực này bày bán khá đa dạng món ăn, từ mì xào giòn, bún bò Huế, hủ tiếu, cơm chiên Dương Châu, cháo bồ câu, hải sản đến bánh mì, bánh tằm, xôi, bánh tiêu, các loại nước giải khát, sinh tố… Bên cạnh đó, phải kể đến các quán cơm tấm như: Hướng Dương (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Thanh Bình (đường Trần Đồng) và một số quán hủ tíu trên đường Trương Công Định, Hoàng Hoa Thám… cũng phục vụ khách ban đêm. Năm nay, TP. Vũng Tàu cũng xuất hiện thêm các mô hình ẩm thực đêm tại khu vực Bãi Sau là Chợ du lịch Vũng Tàu, phố hải sản nướng của khách sạn Green và khu ẩm thực DIC T&T.

banhkhotBánh khọt

bunphoBún phở

chaoCháo

Một trong những mô hình quán phục vụ ăn khuya mọc lên ngày càng nhiều và khá đông khách là các quán ốc. Trên các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Trường Tộ, Lê Hồng Phong… Các quán này thường tận dụng không gian rộng rãi trên các vỉa hè và không khí mát mẻ của phố biển về đêm, cộng thêm chú trọng chất lượng món ăn, nên dù tiết trời se lạnh, nóng bức hay mưa dầm vẫn luôn đông khách.

andemvungtauỐc

Hầu hết những hàng quán đêm phục vụ đến 1-2 giờ sáng, đối tượng khách cũng khá đa dạng. Khu vực Đồ Chiểu có nhiều món ăn, giá cả vừa phải và nằm ngay trung tâm Bãi Trước nên thu hút một lượng lớn khách trẻ là học sinh, sinh viên, người dân địa phương sau khi đi dạo biển, hóng mát ghé vào. Cuối tuần, khu ẩm thực Đồ Chiểu nhộn nhịp hơn bởi lượng lớn khách du lịch tìm về. Các quán cơm tấm như Hướng Dương, Thanh Bình, các quán hủ tiếu, ốc, hột vịt lộn,… rải rác trên các tuyến phố. Ngoài khách vãng lai, còn có lượng lớn thực khách là tài xế taxi, người lao động, sinh viên đi làm thêm, nhân viên các quán bar, vũ trường… Riêng các hàng quán trong chợ Du lịch Vũng Tàu, phố hải sản nướng khách sạn Green và khu ẩm thực DIC T&T chuyên phục vụ khách du lịch lưu trú tại các khách sạn ở khu vực Bãi Sau.

Nếu dịp lễ sắp tới bạn cùng gia đình, người thân đi nghỉ mát ở Vũng Tàu thì hãy lưu ý dạo phố đêm thưởng thức những món ăn ngon nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *