Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu giá rẻ

Bạn muốn đi du lịch Vũng Tàu nhưng còn lo lắng về vấn đề chi phí của chuyến đi? Hãy đặt ngay một tour du lịch Vũng Tàu và tham khảo những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu giá rẻ mà chúng tôi chia sẻ sau đây để có những ngày nghỉ cuối tuần thú vị nhất tại phố biển xinh đẹp này.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-1

Chọn phương tiện du lịch Vũng Tàu giá rẻ

Thành phố Vũng Tàu chỉ cách TP. Hồ Chí Minh chỉ 125km, là địa điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch cuối tuần của bạn. Hiện nay có 3 phương tiện để bạn đến với phố biển này đó là: Tự đi xe máy, ô tô khách hoặc đi tàu cánh ngầm.

• Xe máy

Nếu di chuyển bằng xe máy bạn sẽ mất khoảng 3 – 3,5 giờ để đến Vũng Tàu, tuy nhiên phương tiện này khá tiết kiệm và linh hoạt. Bạn có thể tùy ý dừng chân ngắm cảnh, khám phá những điểm du lịch dọc đường đi.

• Ô tô khách

Tại bến xe miền Đông du khách có thể mua vé xe đi Vũng Tàu với mức giá khoảng từ 60.000 – 80.000 VNĐ/vé. Thời gian chạy khoảng 2 tiếng. Các xe này đều dừng chân tại bến xe khách Tp.Vũng Tàu do đó bạn có thể bắt taxi, xe ôm tìm nơi lưu trú tại đây.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-2

Một số hãng xe chất lượng chạy tuyến Sài Gòn – Vũng Tàu: Hoa Mai, Thiên Phú, Rạng Đông, Mai Linh, Phương Trang, Kumho,…

• Tàu cánh ngầm

Tàu cánh ngầm chạy tuyến TP.HCM – Vũng Tàu và ngược lại gồm nhiều tuyến. Cứ 30 phút có một chuyến, chạy từ 6g00 đến 16g30. Đối với phương tiện này, bạn sẽ mất khoảng 1,5 giờ di chuyển. Xuất phát từ bến Bạch Đằng và dừng tại bến tàu Cầu Đá – Vũng Tàu.

Một số hãng tàu chạy tuyến này: Hãng GreenLines, hãng Vina Express,…

Trong dịp cao điểm, lễ tết, để tránh không mua được vé tàu, xe hoặc phải mua đắt hơn gia đình bạn nên đặt vé sớm (trước khoảng 10 ngày).

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-3

Lưu trú đâu tiết kiệm khi đi du lịch Vũng Tàu?

Bạn muốn có một chuyến du lịch Vũng Tàu tiết kiệm ? Hãy chọn những khách sạn, nhà nghỉ giá bình dân.Bạn có thể lựa chọn khách sạn trên đường Phan Văn Trị phía bãi Sau và sâu trong khu vực đường Hoàng Hoa Thám.

Lưu ý: Trước khi nhận phòng, bạn nên hỏi rõ về thời gian trả phòng trong ngày và số tiền phải trả thêm nếu ở quá thời gian quy định.

Có thể thuê lều trại dựng ngay trên bãi biển nếu bạn đi theo nhóm đông và muốn tiết kiệm chi phí lưu trú ở phố biển này.

Những điểm tham quan ở Vũng Tàu

• Tắm biển bãi Dứa

Ngoài bãi Trước, bãi Sau du khách có thể chọn bãi Dứa để tắm biển. Bãi tắm này không quá đông đúc, có không gian thoáng đãng với những hàng cây rợp bóng, có những ghềnh đá sóng vỗ rì rào tuyệt đẹp. Đặc biệt ghế và dù ở bãi Dứa cũng rẻ hơn rất nhiều so với bãi Trước và bãi Sau.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-5

• Đình thắng Tam

Đến Đình Thắng Tam bạn sẽ hiểu hơn về lịch sử hình thành Vũng Tàu và đặc biệt điểm du lịch này cũng hoàn toàn miễn phí.

• Hải đăng Vũng Tàu

Buổi sáng, hãy thức dậy thật sớm và tản bộ đến ngọn hải đăng Vũng Tàu. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn cả thành phố Vũng Tàu trong ánh bình minh rực rỡ mà không phải tốn bất kì chi phí nào.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-4

• Thích Ca Phật Đài

Thích Ca Phật Đài là địa chỉ tham quan thú vị đã được xếp hạng di tích văn hóa lịch sử của Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là quần thể kiến trúc điêu khắc mô tả sự tích cuộc đời Đức Phật Thích Ca rất đáng để du khách chiêm ngưỡng. Vào các ngày lễ lớn, nơi đây thu hút rất đông khách hành tới tham quan, khám phá.

• Bạch Dinh

Nằm trên ngọn đồi Bạch Dinh là một tòa biệt thự màu trắng hoành tráng được xây dựng dưới thời Pháp thuộc theo lối kiến trúc châu Âu. Bạch Dinh cùng là một di tích lịch sử thu hút đông đảo du khách ghé thăm khi du lịch Vũng Tàu.

• Tượng chúa Kitô

Được xem là một phiên bản của tượng chúa ở Rio de Janeiro, Brazil tượng chúa Kitô ở Vũng Tàu cao 32m nằm trên đỉnh núi Tao Phùng cũng là điểm đến rất hút khách tham quan. Để lên được đến vị trí cánh tay của bức tượng, du khách sẽ được luyện sức dẻo dai cho đôi chân với 133 bậc thang.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-6

Những điểm ăn uống ngon, giá rẻ

Vũng Tàu không chỉ có cảnh đẹp mà còn có nhiều món ngon hấp dẫn du khách. Trong đó, bánh hỏi An Nhất, bánh xèo Long Hải, lẩu sung Phước Hải, tiết canh tôm hùm, bánh khọt, cháu hàu Long Sơn, gỏi cá mai, …

Sau đây là vài gợi ý về những điểm ăn uống giá rẻ ở Vũng Tàu:

– Ăn sáng tại quán: Bánh khọt Gốc Vú Sữa, 14 Nguyễn Trường Tộ, P.2 hoặc bạn bánh canh Long Hương, mì thảy Nghiệp Ký, …

– Ăn trưa và tối: Bạn có thể chọn quán nướng Cô Nên, quán Gành Hào ở Trần Phú hay lẩu cá đuối 40 Trương Định và những quán hải sản như: Lẩu cá số 40 Trương Công Định, Ốc A Đồng, 7C Lê Hồng Phong, Lẩu cá đuối và ếch ở 46 Trương Công Định,…

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-7

Du lịch Vũng Tàu, nếu muốn thưởng thức hải sản ngon, giá rẻ bạn nên mang theo bếp ga du lịch và dụng cụ nấu. Tại Vũng Tàu, hãy ghé chợ Xóm Lưới trên đường Phan Bội Châu để mua các loại hải sản tươi sống rồi mang ra bờ biển nướng. Đừng quên thương lượng giá cả vì người bán thường đưa ra giá cao hơn rất nhiều so với giá gốc.

Nếu muốn mua hải sản tự nấu nướng hay làm quà bạn hãy ra chợ hải sản do ghe địa phương đánh bắt về nên tuy nhỏ nhưng rất phong phú và giá khá rẻ, các loại hải sản tôm, cá, ghẹ, mực,… tươi rói. Chợ bán nhiều loại hải sản nhất vào lúc 6 – 7 giờ sáng và 4 – 5 giờ chiều.

kinh-nghiem-du-lich-vung-tau-gi-re-8

Để có một chuyến du lịch Vũng Tàu giá rẻ thật dễ phải không nào ? Hãy đặt ngay một tour du lịch Vũng Tàu trọn gói tại Đất Việt Tour để trải nghiệm. Chắc chắn với túi tiền nhẹ tênh bạn vẫn có thể thỏa sức khám phá những điều thú vị nhất tại phố biển xinh đẹp này.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *