Cẩm nang du lịch phố biển Vũng Tàu từ A-Z

Việc có một cuốn cẩm nang du lich phố biển Vũng Tàu tất tần tật về lịch trình tham quan, vật dụng mang theo, các điểm tham quan ăn uống… sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Vũng Tàu, thành phố rất nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, chỉ cách TP.HCM khoảng 130km. Đây sẽ là một trong những điểm đến không chỉ dịp cuối tuần mà còn trở nên hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ, Tết nguyên đán.

Những chia sẻ sau đây sẽ là quyển cẩm nang du lịch phố biển Vũng Tàu hữu ích mà mỗi du khách nên tham khảo qua:

Thời gian tham quan thích hợp

Đến Vũng Tàu vào mùa nào cũng đều thích hợp. Tuy nhiên, thời gian trước và sau Tết là đẹp nhất, du khách có thể tắm biển, ngắm thành phố Vũng Tàu trang hoàng lộng lẫy, khám phá thị trấn Long Hải. Tuy nhiên, trước khi du lịch phố biển Vũng Tàu bạn cũng cần chú ý đặt phòng khách sạn trước vào các dịp nghỉ lễ, Tết tránh tình trạng chặt chém, không có phòng, giá cao,…

du lịch phố biển Vũng Tàu 1

Cách đến Vũng Tàu

Đường đến du lịch phố biển Vũng Tàu khá thuận lợi, du khách có thể đi ô tô riêng, phượt bằng xe máy, mua vé xe khách hoặc thú vị hơn bạn cũng có thể chọn dịch vụ đi tàu cánh ngầm từ cảng Sài Gòn đến Cầu Đá.

Nghỉ lại

Giá dịch vụ phòng tại Vũng Tàu hiện nay dao động từ 250,000 – 400,000 đồng, những nơi xa thành phố từ 200,000 – 300,000 đồng.

Ngoài ra, thuê lều ngủ trên biển hoặc cắm trại qua đêm sẽ mang đến nhiều thú vị cho các bạn trẻ.

Tham quan ở đâu khi du lịch phố biển Vũng Tàu?

• Thích ca Phật Đài, ngôi chùa tọa lạc lưng chừng sườn núi Lớn, là nơi giao thoa hài hòa giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và hữu tình. Du lịch Vũng Tàu, đến tham quan Thích ca Phật Đài bạn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguy nga ủa tòa tháp Bát Giác cao 19 m và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền được thiết kế và xây dựng sát triền núi.

• Tượng chúa Kitô nằm ẩn mình trên đỉnh núi Tao Phùng. Tượng chúa quay về phía Nam hướng ra biển, vẻ mặt bật lên nét bao dung đầy vị tha và nhân từ. Để ngắm toàn cảnh phố biển Vũng Tàu, bạn phải đi bộ vượt qua 133 bậc thang hình xoắn ốc trong lòng tượng chúa Kito.

du lịch Vũng Tàu 2

• Bạch Dinh – Đây là một công trình kiến trúc La Mã với 3 tầng 19m, được xây dựng năm 1898. Nơi đây hiện giữ gìn 19 khẩu thần công.

• Khu di tích đình Thắng Tam gồm có các điểm tham quan như lăng Ông Nam Hải, miếu Bà Ngũ Hành, miếu Bà,… Đây sẽ điểm tham quan du lịch Vũng Tàu vô cùng hấp dẫn cả khách thập phương lẫn nội địa.

• Niết Bàn Tịnh Xá, một ngôi chùa với lối kiến trúc hiện đại, đẹp bậc nhất ở Vũng Tàu. Còn được gọi với tên là chùa Phật Nằm, tọa lạc trên sườn núi Nhỏ.

• Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên nằm ẩn mình bên chân núi Minh Đạm. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn thanh thản và tịnh tâm hơn trước phong cảnh thiên nhiên yên bình hòa quyện trong không gian chốn linh thiên.

• Miếu Hòn Bà như một ốc đảo xanh nằm chơ vơ giữa biển xanh mênh mông, rì rào song vỗ. Thả mình thư thái trong không gian thanh bình hay thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ nơi đây sẽ là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị.

• Hải đăng Vũng Tàu sẽ là không gian lý tưởng cho bạn ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp các bãi tắm, núi Minh Đạm rộng bạt ngàn, hay thành phố biển Vũng Tàu lộng lẫy ánh sang về đêm,…

• Các bãi tắm: Du lịch phố biển Vũng Tàu luôn níu chân và mời gợi du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và đẹp của các bãi biển Hồ Tràm, biển Lộc An, Hồ Cốc, Bình Châu,…hay các bãi biển sôi động gần trung tâm như Bãi Trước, Bãi Sau,…

Ẩm thực Vũng Tàu

Vũng Tàu nơi có rất nhiều món ngon, đặc sản nổi tiếng như: bánh khọt, cháo hàu, bánh canh, bánh hỏi, lẩu sung và nhiều hải sản tươi ngon khác.

mon-ngon-vung-tau

Những chia sẻ về du lịch phố biển Vũng Tàu trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích từ A-Z để bạn có thể thực hiện một chuyến du lịch Vũng Tàu hoàn hảo và mỹ mãn.

Xuân Lộc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *