Ngắm nhìn vẻ đẹp của hai ngọn hải đăng cổ ở Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu – Vũng Tàu, ngoài cơ hội để chơi với những con sóng thỏa thích, để khám phá, chinh phục ngọn hải đăng cổ xưa trên đỉnh núi hoặc Feng tương đối nhỏ là một trong những điều thú vị nhất mà du khách không nên bỏ lỡ.

Trong số 79 ngọn hải đăng ở Việt Nam với phần lớn được xây dựng ở các đảo của lãnh hải, hải đăng Vũng Tàu là một trong số ít còn lại trong khu vực thành phố. Nguyên do Pháp xây dựng vào năm 1862 để báo hiệu, hướng dẫn tàu thuyền qua lại, Vũng Tàu cấp bậc như ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Con đường dẫn đến ngọn hải đăng là rất đẹp, được uốn lượn bên sườn núi, nơi có những loài nhiệt đới chen vách đá râm xuống lối đi. Du khách có thể đi xe máy hoặc ô để ngọn hải đăng nằm ở độ cao 170m, ngoài một lần nữa di chuyển cũng rất thú vị để lưu ý rằng khoảng 1 giờ đi bộ với một chút thách thức cuộc phiêu lưu. Nhưng như vậy cũng là cảm giác tuyệt vời bao giờ hết khi bạn có thể thưởng thức phong cảnh từ từ. Không chỉ vậy, bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến khi hội nghị thượng đỉnh, nhìn những ngọn hải đăng ra đẹp hùng vĩ, hoành tráng trong một màu trắng, nổi bật trên màu xanh của cây cối và biển.

hai-dang_du-lich-vung-tau_26102012_02

Chuyến đi của bạn qua các hoạt động lớn, vườn thập kỷ sứ cũ có hoa thơm sẽ đến ngọn hải đăng. Từ đây, theo một cầu thang xoắn ốc dẫn lên ban công gần phía trên cùng của tháp, nơi du khách có thể tận hưởng những làn gió mát thổi vào từ biển. Thú vị hơn khi quét toàn cảnh của thành phố, để thấy những điều nhỏ bé trở nên giống như một trò chơi thế giới sinh động, thời điểm quan sát dường như chỉ lớn hơn trong chiến thắng của một chất chinh phục.

hai-dang_du-lich-vung-tau_26102012_04

Đặc biệt là nếu bạn đến đây vào buổi tối du khách sẽ có cơ hội để cảm nhận vẻ đẹp của ngọn hải đăng. Bằng cách chiếu ánh sáng ngọn hải đăng đại dương như mắt, siêng năng báo hiệu cho tàu thuyền qua một bầu trời tối rộng lớn. Để nhìn vào đó khi họ dường như thấy an toàn và thắp sáng bên trong tia lửa hy vọng vui vẻ.

Xem thêm : Du lịch Đà Lạt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *