Bảo tàng vũ khí cổ lớn nhất Việt Nam ở Vũng Tàu

Với 500 người giả mặc đồng phục từ khắp nơi trên thế giới và hàng ngàn vũ khí hiếm, vốn được xem là bảo tàng đáng xem ở Việt Nam.
Nếu ngọn hải đăng, chợ đêm, bãi biển sau là điểm du lịch quen thuộc ở thành phố Vũng Tàu, các bảo tàng vũ khí cổ xưa là khá quen thuộc với nhiều du khách, bao gồm cả người dân địa phương. Vì ít người nghĩ rằng trong một thành phố du lịch Vũng Tàu trong nước có thể  sở hữu kho báu rất lạ.

Theo sườn núi quanh co dẫn đến ngọn hải đăng nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu, du khách sẽ choáng ngợp bởi một nhà trông lâu đài mới. Đây là nơi có vũ khí của bảo tàng cổ đại (hay vũ khí bảo tàng trên toàn cầu – Worldwide Arms Museum) mở cửa vào đầu năm 2012 và đạt đến một bảo tàng vũ khí cổ xưa ghi lại tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

quangduc20-11-6627-1394620895
Bảo tàng nằm trong một biệt thự sang trọng trên đường đến ngọn hải đăng. Ảnh: quangduc20
Nằm trên một ngọn đồi cao và chỉ có khoảng 50 từ biển mét, các bảo tàng thực sự là một cảnh tượng không xấu hổ khi nhìn bao quát thành phố. Ấn tượng đầu tiên là có một khoảng sân rộng với những bức tường giống như pháo đài và tháp canh kiên cố cổ điển phương Tây. Bên cạnh những khẩu pháo gắn trên tường, trên tất cả các lĩnh vực này có hơn một chục ụ súng nòng về phía biển. Miễn là có đủ cảm giác cho khách như đến thăm một kiến ​​trúc cổ ở châu Âu.

Bước vào bên trong, mặc dù những người yêu thích khám phá các bảo tàng hay kho vũ khí cổ xưa chỉ đơn giản là tò mò, họ không thể rời mắt khỏi các hiện vật được trưng bày ở đây. Với diện tích 300 m2, có thể thấy tận mắt các bảo tàng trong bộ đồng phục và chiến đấu vũ khí của các lực lượng vũ trang của thế giới bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Áo, Nga … qua nhiều thế kỷ.

quangduc20-10-1362-1394620895
Vũng Tàu nhìn toàn cảnh từ các bảo tàng. Ảnh: quangduc20
Vì vậy, du khách có thể có được một ý tưởng tốt hơn về lịch sử quân sự của nhiều nước trên thế giới, không gian bảo tàng được chia thành các phòng theo chủ đề riêng theo thứ tự thời gian. Phòng 1 là khu vực cho giai đoạn cổ đại đến thời trung cổ với các chiến binh Viking, Spartan, chiến binh Trung Quốc qua các thời đại, các samurai và shogun của Nhật Bản, quân đội La Mã, hoplites quân sự, cross chính quân sự, võ sĩ giác đấu … Đặc biệt có một số thanh gươm và súng Mường (Việt Nam) vào thế kỷ thứ 19.

Phòng 2 là khu vực dành cho quân đội Anh với thời hiện đại, bưu tá, nghệ sĩ trumpet thương hiệu, bộ binh, kỵ binh, hải quân, kỵ binh của Nữ hoàng. 3 phòng trên tầng tương tự nhưng trong không gian trưng bày của súng quân Anh, Pháp, Đức, Hà Lan … 17-19 thế kỷ như súng côn, súng ngắn, súng trường, súng hỏa mai …

Phòng 4 là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những thiết bị quân sự của khí các nước châu Âu đầu thời kỳ hiện đại. Thậm chí du khách có thể chiêm ngưỡng một số vũ khí hiện đại từ Nga và Anh tại bảo tàng này.

quangduc20-1-8751-1394620895
Các hình nộm cổ với vũ khí hiếm trong bảo tàng. Ảnh: quangduc20
Vài giờ cuộc hành trình tham quan bảo tàng dường như vũ khí khô, cứng nhắc nhưng vô cùng thú vị để đưa du khách ra từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đó là khi bạn đang khám phá nét văn hóa riêng của mỗi quốc gia thông qua các vũ khí với mô hình phức tạp được khắc trên các mặt hàng.

Không chỉ gây ấn tượng với sự phong phú và đa dạng, các loại vũ khí trong bảo tàng cũng cung cấp những bài học thú vị thông qua những câu chuyện được chú thích lịch sử cụ thể trong song ngữ Anh Việt. Nếu mọi người không thích lịch sử trang dài bài học chắc chắn đến đây, bạn sẽ tìm thấy một niềm đam mê hay tình yêu đối với môn học này.

Như đã nhấn mạnh ở Vũng Tàu hình ảnh du lịch , nhưng bảo tàng tư nhân này không xảy ra một số tranh chấp về chủ sở hữu nên tạm thời đóng cửa, để lại nhiều tiếc nuối cho khách.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *