Hòn Bảy Cạnh hoang sơ của vùng biển Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo của quần đảo Côn Đảo.

Nằm phía Đông của Côn Đảo, Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng, hệ sinh thái rừng ngập mặn của hòn đảo nhiệt đới với 882 loài thực vật và 150 loài động vật. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội để lặn san hô, cá và các loài sinh vật biển khác sống trên các rạn san hô.

bc5

San hô ở đây là các loài san hô rất đa dạng với các loại tấm, dạng bảng, ngành form, các khối thuộc vào Sách Đỏ Việt Nam. Ngoài ra, Hòn Bảy Cạnh còn tài nguyên sinh vật biển phong phú với cá heo, rùa biển xanh, cá nược, đá xây dựng, trai khổng lồ có vảy, hải sâm, cá, bướm, san hô não …

>> Điểm du lịch

Hòn Bảy Cạnh hoang sơ của vùng biển Côn Đảo

Một đặc trưng của Hòn Bảy Cạnh là hệ sinh thái rừng ngập mặn. Côn Đảo Rừng ngập mặn phân bố chủ yếu trên đất san hô, cát, đất sét mềm chết. Đây cũng là sự khác biệt của rừng ngập mặn Côn Đảo như thủy triều kéo lên, bạn có thể đi lại dễ dàng trong rừng, không lầy lội như những nơi khác.

Hòn Bảy Cạnh hoang sơ của vùng biển Côn Đảo

Đêm xuống, bạn cũng có thể tìm hiểu về cuộc sống của một loài cua chỉ có ở Côn Đảo mà người dân sử dụng để gọi các hồ nuôi cua. Loài này người rất nhút nhát, du khách chỉ cần nghe tiếng bước chân trên thảm lá xào xạc như họ trốn.

bc5

Đây là loài lớn nhất của con cua đất dài Việt Nam có thể lên đến 10cm vào ngày mai, để tăng gấp đôi phụ như dị, nhỏ nhưng rất mạnh mẽ, mạnh mẽ, đủ mạnh để xé lá và ăn thực vật. Một điều đặc biệt của loài này như vỡ như chúng ta vẫn có thể mọc lại. Các nhà khoa học vẫn đang trong quá trình của sự hiểu biết, nhận dạng các loài đặc biệt này của con cua.

>> Du lịch Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh hoang sơ của vùng biển Côn Đảo

bc3

Rừng gặp biển, biển, rừng lấy ôm ấp – hình ảnh tự nhiên pha trộn mang lại cho du khách cảm thấy thoải mái và yên bình.

Xem thêm : Du lịch Vũng Tàu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *