Cách đối phó với dầu loang khi tắm biển Vũng Tàu

Sở dầu màu đen để tạo thành những khối trên bãi biển Vũng Tàu mà du khách muốn bận tâm khi tắm biển.
Các cục dầu xuất hiện dọc theo bờ biển tại khu vực Bãi Sau Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Các nhân viên khu du lịch cho biết cục dầu sáng hôm qua nằm rải rác nhưng chỉ sau vài giờ, một số lượng lớn theo sóng dạt vào bờ, gây ô nhiễm hàng loạt bãi biển. Trước tình hình này, nhiều khách bày tỏ lo ngại không dám xuống biển.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện cục u dầu tại Vũng Tàu. Có thể 4/2013, các bản vá lỗi lớn của dầu đã undertow, đập vụn cát được xếp lớp trên hơn 2 km dọc theo bờ biển Bãi Sau. Hiện tượng này xảy ra với những bãi biển của Vũng Tàu trong nhiều năm mỗi khi mùa thay đổi từ gió mùa đông bắc sang tây nam. Cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

1-8609-1425350987
Khách sạn bãi biển vắng mặt sau khi khối u xuất hiện dầu. Ảnh: Xuân Mai
Thông thường, thời gian để thu thập và làm sạch các bãi biển cục dầu trong khoảng 2-3 ngày, do đó mọi người nên chờ qua giai đoạn này và sau đó bạn có thể tận hưởng những làn sóng mát trở lại. Du khách cũng nên cẩn thận và chủ động giám sát các bãi biển trước khi quý khách đến thăm.

>> Tour Vũng Tàu

Trường hợp gặp khó khăn trong bơi lội và trơn, bình tĩnh vào bờ càng sớm càng tốt, sử dụng giấy thấm dầu và lau sạch cơ thể sau đó rửa sạch với xà phòng.

2-2517-1425350988
Bẩn bọt bởi hiện tượng thủy triều đỏ gây ra tại Phan Thiết năm 2014.
Ngoài hiện tượng vón cục dầu, một số vấn đề môi trường khác ảnh hưởng đến du khách cá nhân trên bãi biển của Việt Nam. Hoặc thủy triều đỏ “tảo nở hoa” xảy ra từ tháng Ba đến tháng Chín hàng năm, tại bờ biển Nam Trung bộ như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận …, một trong số ít ở phía Bắc và phía Nam Hải Phòng, Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện tượng này không chỉ là cách thức thẩm mỹ và mùi hôi, nhưng cũng khiến nhiều du khách tắm ngứa hoặc dị ứng.

Xem thêm : Du lịch Singapore

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *