Những nơi bạn nên khám phá khi đến Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi bờ biển phía Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ở đây, bạn không thể bỏ qua những điểm đến đẹp với trái tim.

Bảo tàng Côn Đảo

Việc cư trú và làm việc của các thế hệ trước đảo chúa, đến bảo tàng, bạn có cơ hội để tìm hiểu lịch sử của Côn Đảo thông qua gần 2.000 tài liệu, hiện vật, cổ vật được trưng bày theo bốn chủ đề chính: tội ác của chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc; đấu tranh tinh thần kiên cường, bất khuất của chiến sĩ cách mạng trong suốt 113 năm; về sự phát triển của Côn Đảo hôm nay và phát huy giá trị các di tích lịch sử huyện Côn Đảo là di sản quốc gia.

nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là một trong những nghĩa trang lớn nhất và nổi tiếng trong cả nước, nằm ở huyện Côn Đảo. Nó có hơn 2.000 ngôi mộ liệt sĩ, trong đó có các ngôi mộ của các nhà yêu nước nổi tiếng Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Võ Thị Sáu … Về đây để thắp hương tưởng nhớ các vị anh hùng dân tộc, bạn nên chuẩn bị lễ vật, gương và lược một bó hoa tươi của màu trắng.

>>> du lịch vũng tàu

Chùa Núi Một

Một ngọn núi này được đặt tên là chùa có phong thủy đẹp nhất Việt Nam, là một danh lam thắng cảnh không thể bỏ qua trong khi ở Côn Đảo. Chùa mở cửa vào năm 2011, nằm trên núi với tầm nhìn bao quát xuống biển, trước đền là hồ sen An Hải. Từ chùa núi A, bạn có thể phóng to xuống tầm nhìn toàn cảnh thành phố và vịnh Côn Đảo Côn Sơn, hồ An Hải.

Ngôi đền chính được xây dựng theo hình tam giác, bao gồm sảnh chính, hành lang và phía sau điện. Tượng Phật Bà Quan Âm Nam Hải được làm bằng đá đứng trên tòa sen, hướng ra biển với một tâm trí cho trang nghiêm và thanh bình, yên tĩnh.

Đầm Trầu là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, với bãi cát trắng mịn trải dài bọt, rừng nguyên sinh với những cây xanh và các vách đá với hình dạng độc đáo. Đặc biệt, bãi biển Đầm Trầu cũng thu hút du khách với những rạn san hô đầy đủ các hình dạng, màu sắc rực rỡ. Và không có gì tốt hơn so với một chuyến lặn biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô và thấy cá bơi lội xung quanh.

Rừng nguyên sinh Ông Đụng

thị trấn Rừng Ông Đụng Côn Đảo khoảng 5 km, trong Công viên quốc gia Côn Đảo. Nó có diện tích 6.000 ha trên đất liền và 14.000 ha biển. hệ sinh thái rừng Ông Đụng của hệ sinh thái nhiệt đới của hơn 1.000 hòn đảo với 160 loài thực vật và động vật.

Với chỉ khoảng 15 phút đi bộ trong rừng, bạn đã có cơ hội để khám phá những loài cây rừng nhiều độc đáo cho các rễ uốn lượn kỳ lạ lạc vào một khu rừng cổ tích. Nó cũng là nơi có các loài động vật quý hiếm như sóc mun, tắc kè có cánh … Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các khu rừng ngập mặn, lặn xem san hô và thảm cỏ biển, các loài quý hiếm chỉ có ở nơi này.

Hòn Bà

Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 của 16 hòn đảo khác trong quần đảo Côn Đảo. Nó được coi là một trong những hòn đảo xinh đẹp của Côn Đảo với hệ sinh thái biển, rừng ngập mặn với nhiều loại động vật quý hiếm.

Ở đây, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác chinh phục núi tình yêu bơi đẹp và lặn biển với nhiều hình dạng và màu sắc. Ngoài bơi lội, mùa mưa, bạn cũng có thể dòng tắm cạnh phải của khu rừng gần bãi biển thỏa thích.

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo được coi là “địa ngục trần gian” trong cuộc chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Đây là nơi mà những người cộng sản bị giam giữ và những người yêu nước chống lại chế độ của chính phủ thuộc địa. Toàn bộ căn nhà có nhiều khu vực giam giữ tù Côn Đảo, trong đó lồng hổ nổi tiếng với tra tấn cực kỳ dã man như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bỏ đói, không cho tắm, …

Phi Yến đền thờ bà

Bà là vợ thứ hai của Phi Yến vua Nguyễn Ánh, là một phụ nữ yêu nước trung thành. Ngôi chùa này là thiêng liêng đối với người dân trên đảo và gắn liền với câu ca dao: “. Các cải gió đưa về trời, rau răm ở lại dưới đời cay đắng” Hãy đến đây, đừng quên ghé thăm đền thờ để thắp hương, tưởng niệm về một người phụ nữ xinh đẹp, nhưng bạc mệnh tài năng.

nui

Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo nằm ở phía đông, hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo của Côn Đảo. Hòn Bảy Cạnh được che phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn, với 882 loài thực vật và 150 loài động vật. Tại thời điểm này, ngoài việc tham quan, bạn cũng có cơ hội để lặn crepe san hô quý hiếm trong sách đỏ, cá và nhiều loài sinh vật biển khác sống trên các rạn san hô.

>>> Tận hưởng chuyến bay thoải mái

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng đi lại thăm rừng ngập mặn như nước thủy triều. Vào ban đêm, bạn cũng có thể tìm hiểu về cua đặc biệt ở đây – cua bể có khả năng tăng trở lại như ngày càng bị gãy hơn.

Bãi biển Mùa Xuân

Hot Spring Beach là một bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp ở Côn Đảo với cát trắng phẳng và rừng ngập mặn các hệ sinh thái quý hiếm ở đảo khác. Từ bãi biển Đầm Trầu, bạn có thể vượt qua một con đường ngắn để đến rừng công viên Hot Springs. Biển, bãi cát và đá của tất cả các hình dạng kết hợp nhịp nhàng tạo ra một bức tranh phong cảnh vô cùng thơ mộng.

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo được thành lập vào năm 1993, có diện tích 6.000 ha trên đất liền và 14.000 ha diện tích mặt nước, bao gồm 14 hòn đảo. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học cấp độ cao và có nhiều bãi biển đẹp và di tích lịch sử quan trọng.

Tổng cộng có 882 loài thực vật rừng và 144 loài động vật bậc cao, trong đó có 28 loài thú, 69 loài chim, 39 loài bò sát, … Đặc biệt, nơi có những loài tắc kè đảo. Đến Vườn quốc gia Côn Đảo, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị với hình thức đa dạng như câu cá, lặn biển, đi xe đạp, đi bộ đường dài, chất lam thắng cảnh, du thuyền.

Hòn Tai

Hòn Tài, bạn sẽ khám phá hệ sinh thái dưới nước với một hình ảnh phong phú của các loài san hô đầy màu sắc và nhiều loài sinh vật biển khác. Đặc biệt, bạn cũng có cơ hội để nhìn thấy sóc mun – loại sóc đặc hữu chỉ có ở Côn Đảo, tắc kè, thằn lằn, khỉ và nhiều màu đỏ … các loài chim biển khác.

Vịnh Đầm Tre

trung tâm Đàm Vịnh Tre Vườn Quốc gia Côn Đảo và nằm 16 km về phía đông bắc của đảo Côn Sơn. Đầm Tre Bay đến, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, lặn hoặc bơi lội tận mắt xem chim yến trong mùa sinh sản. Trên đường đi, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Vịnh Côn Sơn, bãi biển Đất Dốc, Lò Vôi mũi, mũi Chim Chim, Đông Bắc Vịnh.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *