Ngắm rùa đẻ trứng – trải nghiệm mới cho trẻ

Những tia nóng mặt trời, không có gì vui hơn khi cả gia đình và khám phá thiên nhiên, để tận mắt nhìn thấy rùa đẻ trứng trong cát.

Côn Đảo là rùa mùa ì ạch bò trên bãi đẻ. Định kỳ, hàng năm từ 04-ngày 10 tháng mười hai là mùa sinh sản của các loài rùa ở đây.

Hiện nay, nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan Côn Đảo là điều cần thiết để xem rùa, tận mắt nhìn công việc kỳ diệu này của thiên nhiên.

Lần đầu tiên được nhìn thấy làm tổ

Đối với tôi và nhiều bạn nhỏ khác trong thời gian qua đến Côn Đảo, đêm đứng và xem rùa đẻ trứng là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc đời. Bạn muốn xem rùa đẻ trứng, từ trung tâm thị trấn Côn Sơn (Côn Đảo) để xem rùa tour du lịch, đi đến Hòn Bảy Cạnh. Một giá tour như vậy trong khoảng từ 1-3 triệu đồng / người, tùy thuộc vào thời gian và tùy thuộc vào số lượng khách du lịch.

Người dân ở đây rất có ý thức trong việc bảo vệ môi trường biển, môi trường cho các loài rùa đẻ trứng. Ông đã dẫn đầu đoàn, cho biết, ca nô không được phép chạy thẳng vào những con rùa biển đẻ trứng mà phải đi đường vòng để tránh những con rùa bị ảnh hưởng.

>>> Khám phá chợ Xóm Lưới bình dị ở Vũng Tàu

Toàn bộ đám đi bộ đường dài một khoảng cách đáng kể từ các bãi biển của Hòn Bảy Cạnh, núi eo tròn trong tâm trạng vui vẻ, hân hoan. Chỉ cần hoàng hôn trên bầu trời, chúng tôi mang theo thức ăn và mớ hải sản câu hỏi đã được xử lý ngoài khơi trên đảo và thực phẩm địa phương, nạp năng lượng để chờ đợi để xem rùa đẻ trứng. Tất cả là khá trật tự một lần nữa vì sợ ảnh hưởng đến các loài rùa.

Khoảng 10 giờ chiều, khi một tín hiệu của cán bộ Vườn Quốc gia Côn Đảo, chúng tôi nhẹ nhàng lấy sự im lặng để được xem xét trong việc đặt rùa. Ra đến, mặc dù một con rùa bò lên sân mình, nhưng dường như ít yên tâm nên đã trở về với biển. Ông ra hiệu cho nhân viên đám đông ngồi chờ đợi để cô … rùa đã lên một lần nữa.

Ngồi trên cát, đối diện với biển mênh mông, bầu trời sao lấp lánh rải rác, gió biển thổi vào từng đợt hơi nước mặn, những kết quả không “có” để bình đẳng. Nhiều người ít tuổi, nhưng chỉ có khoảng 5 cũng chờ đợi một rất nghiêm trọng và yên tĩnh.

Khoảng 45 phút sau, một cô gái con rùa xuất hiện, nhanh chóng và lặng lẽ đào hố để đẻ trứng chuẩn bị. Khi một tín hiệu cho phép các khu vực bảo tồn rùa biển nhân viên ở đây, chúng tôi nhẹ nhàng về phía chứng kiến một khoảnh khắc tuyệt vời.

Cô rùa đang cố gắng để đẻ trứng vo tròn, to như quả bóng golf vào hố cát. Cả đám đông và say, đôi mắt mở to nhìn. Chỉ có khoảng hai mươi phút sau, tổ rùa hoàn thành. Cô hoàn thành rùa sinh sản bằng cách bãi rác để làm tổ và bò xuống biển, biến mất.

rua

Những nữ hộ sinh cho rùa

Ngay sau khi lá rùa mẹ, ông bảo tồn rùa biển cán bộ đào đi cát để có được những quả trứng rùa mới đẻ. Theo những người tham rùa ở đây, nếu để nở trứng rùa tự nhiên tỷ lệ thành công rất thấp. Trong khi đó, nếu ủ bệnh nhân tạo và xem xét cẩn thận, tỷ lệ sống sót cao hơn nhiều lần. Cặp giữ trứng khoảng 80 con rùa đã hoàn thành, không có trứng là trứng trộn, đẹp mắt. Các con yêu để có những xử lý của những quả trứng rùa mới đẻ có ấm.

Sau khi thu thập tất cả những quả trứng, các nhân viên sẽ đỗ ấp trứng nhân tạo cho ấp trứng rùa hoàn chỉnh với trứng các số liệu như thời gian, ngày tháng, thời gian và lái xe có tổng cộng bao nhiêu trứng … Cho đến khi trứng rùa nở, họ được giao nhiệm vụ để mang lại cho em bé này rùa trở lại biển.

Một nhân viên ở đây để chia sẻ với chúng tôi:.. “Công việc lúc đầu có vẻ hơi nhàm chán Man lo lắng về trứng rùa, rùa cái nhìn hoài cổ buồn Nhưng sau đó, thời điểm này là nhìn thấy đám mây nhào lộn rùa bò về phía biển vào mỗi buổi sáng, là tuyệt vời Chúng tôi! thấy mình không còn tẻ nhạt cuộc sống một lần nữa bởi đã góp phần vào việc bảo tồn các loài rùa, bảo tồn thiên nhiên đẹp ở đây. “

>>> tour du lịch vũng tàu

Hòn Bảy Cạnh Cano trở về từ trung tâm thị trấn Côn Sơn đã quá nửa đêm. Chuyến bay nhìn thấy rùa đẻ kết thúc. Cả hai im lặng đám đông ngắm sao nằm rải rác bầy trên cao, đạt mạn thuyền để biến gửi sóng vuốt ve bàn tay mát mẻ.

Đêm đó, tôi nhìn thấy vũ trụ rất gần. Nghĩ rằng tôi là ở giữa thiên đường, chỉ có vẻ đẹp và ngự trị tình yêu bao la. Biển tình yêu, yêu con rùa nặng nề của mình đẻ trứng, người thân của bó rùa vây nhỏ, yêu gió thổi trận ra Côn Đảo …

Bài học về bảo tồn, về quá trình sinh nở của rùa đã dạy cho người lớn, cho trẻ em một cách rất trực tiếp, dễ nhớ và đẹp như thế!

Xem thêm: kinh nghiệm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *