Côn Đảo với quá khứ đau thương một thời

Nhưng chỉ có ở thành phố Hồ Chí Minh và 45 phút bằng máy bay, Côn Đảo (còn được gọi là Côn Sơn) là một thế giới hoàn toàn riêng biệt với cảnh quan hệ của ngành du lịch Việt Nam. Nó không có cảnh tấp nập thường lệ tại các địa điểm nổi tiếng mà chỉ có sự bình yên của biển. Ngay cả trong mùa du lịch cao điểm, hòn đảo này cũng chỉ là một vài khách du lịch nước ngoài không thường xuyên.

>>> bí quyết du lịch vũng tàu

Tuy nhiên, một tương lai hoàn toàn mới trước đang mở rộng đảo. Các khu nghỉ mát đầu tiên trong thị trấn, được gọi là “Six Senses” đã khai mạc tại vịnh Đất Dốc trên bờ biển phía đông của hòn đảo vào năm 2010. Một khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng ở phía nam.

Nhưng bây giờ, phần lớn du khách đến Việt Nam này vẫn còn là con người, chủ yếu cho các mục đích của việc ghi nhớ quá khứ đau thương của hòn đảo này. Được biết đến dưới cái tên của quỷ đảo Đông Nam Á, đảo Côn Đảo một lần sinh sống của các chính phủ thuộc địa được sử dụng trong chiến tranh. Để xây dựng các dự án trên đảo, người Pháp đã buộc 914 công nhân đến chết. Trong khi đó, đế quốc Mỹ giữ tù nhân trong “chuồng cọp”, nơi họ bị xích hầm sâu dưới sàn bê tông bằng các thanh kim loại trên đầu trang. Các bức tường nhà tù vẫn còn là một biểu tượng thiên nhiên gợi nhớ, và nghĩa trang gần đó là nơi an nghỉ cuối cùng của hàng ngàn Việt Nam giai đoạn 1862-1975.

  • tu nhan

Mặc dù những ký ức khủng khiếp của quá khứ, hòn đảo vẫn còn để được vẻ yên bình vốn có. Ở đây, mọi người dường như đắm mình trong phong cảnh lãng mạn với vùng biển xanh thẳm và những rạn san hô xung quanh nó. Mục rực rỡ hoa giấy đỏ và mỗi giai đoạn lây lan dọc theo một đường phố yên tĩnh, chạy khoảng hơn một nửa hòn đảo. Các hồ tinh thể rõ ràng đầy hoa sen. vách đá màu cam sáng và những bãi biển cát trắng. biển yên bình, điều kiện thời tiết và màu xanh nhẹ luôn luôn sẵn sàng chào đón du khách đến thăm tất cả các mùa.

Cuộc sống hàng ngày trên đảo bắt đầu với những âm thanh của sự hối hả chợ sớm. Những người bán các mặt hàng quen thuộc như hải sản và rau. phía xa, những người lính trẻ mặc đồng phục xanh ngồi trên chiếc ghế nhựa trong một nhà hàng, chu đáo thưởng thức bữa sáng với các món ăn truyền thống của Việt Nam như bún cua hay mì nướng. tia đầu trải dài trên ngưỡng cửa. Vào khoảng 9 giờ sáng, các quán bar được bán hết hàng. Gần trưa, thị trường trở nên vắng vẻ hơn.

Chiều bóng lịch sử hòn đảo, bán hàng rong bao phủ trở lại với món ăn nhẹ như bánh mì nướng thịt lợn, nước mía và bánh cuốn sách. Sau khoảng 2 giờ, những người bán hàng cũng xóa ra khỏi lần lượt, đảo một lần nữa rơi vào im lặng khi mặt trời lặn xuống nước biển.

>>> Nhà tù Côn Đảo – Nhà tù tàn độc nhất thế giới

Nếu bạn muốn đi tham quan, bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc thuyền vào buổi sáng sớm. Kèm theo du khách trên đường đi là một ngư dân địa phương, bắt đầu từ trên thuyền xiêu vẹo rời khỏi cổng từ, về phía vịnh và các rạn san hô gần đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển. Chỉ với các công cụ đơn giản như ống thở và bơi lội kính, bạn có thể trải nghiệm những điểm lặn được đánh giá là tốt nhất tại Việt Nam.

Khi nhiệt độ trong ngày dần dần lắng xuống, nhiều du khách lựa chọn để khám phá những hình thức đảo trên xe gắn máy.

Một Bay Hải, một thị trấn 1km về phía Nam Côn Sơn, giỏ wicker thuyền tre, dừa phủ nhựa bên ngoài để ngư dân không thấm nước neo đậu trên bờ biển. Khoảng 6km, đi tất cả các con đường dọc vịnh để mũi phía nam của đảo, du khách có thể phóng tầm mắt theo mọi hướng. Các đảo ở thị trấn Đông, Côn Sơn ở phía bắc và các rạn san hô như thảm trên bờ biển phía Tây.

Con đường uốn khúc quanh vách đá dựng đứng, chạy thẳng lên các căn hộ rộng rãi của Bai Nhất – một trong những bãi biển đẹp nhất tại Côn Đảo. Ở đây, những ngọn núi gồ ghề nhường đường cho một bãi biển cát trắng hoang vắng trải dài hàng trăm mét từ bờ biển khi thủy triều thấp.

Khi trời tối, bãi biển thị trấn Côn Đảo trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Sự nổi tiếng nướng lửa thanh đường phố ăn quen thuộc của mình. Du khách trở về từ một ngày tắm nắng trên bãi biển. sóng biển hòa lẫn với nhí ồn ào.

Một số biệt thự Pháp cổ nằm rải rác bên đường nhìn ra biển, trong đó có quán cà phê nổi tiếng Côn Sơn, phục vụ đồ uống phổ biến như bia, cà phê và kem Việt Nam.

Đặc biệt là ở khoảng thời gian ban đêm, một thị trường khác nhau bắt đầu hoạt động tại đường Trần Huy Liệu, một thị trường sáng khoảng 2 khối về phía đông. Ghế nhựa và bảng xếp chiếm gần một nửa chiều rộng của đường. Du khách sẽ được phục vụ các món ăn như thịt nướng, uống, sò điệp, mực với bia – một thực đơn tuyệt vời để kết thúc cuộc hành trình với đầy đủ các trải nghiệm thú vị.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *