Bài học quản lý du lịch biển Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu có lẽ không bao giờ quá đẹp, bãi biển cát vàng với yên tĩnh, bãi biển sạch không tì vết, không nhếch nhác các cửa hàng hoặc bán hàng rong.

Cũng không phải là hiện tượng này có cả du khách chèo kéo hay hack. Tất cả mọi thứ gần như trở thành “thương hiệu” của bãi biển Vũng Tàu một thời bây giờ dường như đã được một cơn sóng thần sẽ luôn sạch sẽ, bãi biển trở lại vẻ đẹp vốn có của nó tươi.

>>> Đi đâu check-in ở Vũng Tàu cho đẹp?

Du lịch là sạch “hiếm”

Mới cách đây vài tháng, sau dịp Tết, các bãi biển Vũng Tàu là giống như một bãi rác khổng lồ và những người đã chia sẻ tắm phòng tắm với rác thải sinh hoạt, du lịch rác, túi nhựa bọc loại nằm rải rác dưới chân của mỗi sóng chim.

Bây giờ, biển không tì vết, thậm chí cũng không cái bóng của nhóm người tụ tập để nấu ăn, ăn, uống trên bãi biển đến từ Bãi Sau Bãi Trước – một hình ảnh trước đó là rất quen thuộc ở Vũng Tàu.

Đặc biệt, trong thời gian dài nghỉ 30 / 4- 1/5, Vũng Tàu gần 150 nghìn lượt khách, nhưng với việc quản lý cuối cùng của số lượng lớn khách du lịch đã để lại, vẫn biển Vũng Tàu nhanh chóng lấy lại được không tì vết trước đây. Các chặt chém vô tội vạ hiện tượng du lịch được giảm đáng kể.

Để có được kết quả như vậy, tất nhiên, chính quyền thành phố đã nỗ lực và kế hoạch lớn để biến kế hoạch thành hiện thực. Lực lượng chức năng đã liên tục tập trung nhiều ngày tại bãi biển để thu gom rác thải.

bien

Lãnh đạo thành phố cũng đã trực tiếp xuống giám sát việc tháo dỡ các nhà hàng, lều mess trên bãi biển. Họ cũng đã gặp rất nhiều sự phản đối từ những người kinh doanh tự phát, ngay cả với tất cả các cuộc chiến, ẩu đả.

Nhưng với sức mạnh của chính quyền thành phố và sự hỗ trợ của nhân dân, Vũng Tàu đã biến những điều không thể thành có thể. Nhưng buồn thay, những bãi biển sạch, mong muốn hoặc như Vũng Tàu, Nha Trang đang trở nên rất hiếm.

Hình ảnh của White-Côn biển, Thái Bình Dương đã khiến nhiều người “sợ hãi” vì số lượng người dân đổ rác và khách du lịch bị bỏ lại đằng sau những ngày lễ hạnh phúc 30/4.

Theo nhiều người dân ở đây, tình hình như vậy không phải là lần đầu tiên, đó là rất thường xuyên, và ngay cả trong những ngày bình thường, không chỉ là ngày lễ.

bãi biển khác như Sơn (Hải Phòng), Quất Lâm (Nam Định), Hải Tiến (Thanh Hóa) cũng tràn ngập rác và thùng rác, các bức ảnh làm nghiêm trọng biển tim ô nhiễm nhói.

Và chặt chém, như một căn bệnh tái phát định kỳ, hoàn thành vào mỗi dịp xuất hiện một lần nữa phản ứng của du lịch xung quanh những điểm thu hút khách du lịch “cắt cổ”.

>>> bí quyết du lịch vũng tàu

Khi chính quyền “bắt cóc” đĩa

nghi lễ cuối cùng, nhiều du khách đến vùng biển Lagi (Bình Thuận) có thể không thất vọng để tìm nhà nghỉ, khách sạn tăng giá đồng loạt.

Đồi Dương – bãi biển chính của thị trấn tràn ngập tất cả các loại rác từ biển vào bờ dưới đây, cùng với lều, nhà cung cấp bao quanh ở khắp mọi nơi.

Một số biểu ngữ kêu gọi bảo vệ môi trường đã bị rách vì gió biển, một hàng chục bãi biển dài của cây không có dấu hiệu của một thùng rác, cứu hộ đưa khu vực trung tâm thành phố lều nhưng thường không có người ở lại.

Trước đó, trên một bãi biển đông đúc với các cửa hàng được xây dựng khá kiên cố, sau đó Chính phủ đã có kế hoạch di dời để trở về bãi biển phong cảnh đẹp. Tiếp tục kinh doanh, người bán ngay lập tức dựng lều, bạt và tạm thời, để các cuộc tấn công vào các cuốn sách một lần nữa … bỏ chạy. Thành viên muốn dọn dẹp mớ hỗn độn đó một lần nữa, thanh mảnh hơn trước.

Quản lý, xử lý không khẩn trương và triệt để, bắt cóc bỏ không chỉ ở Lagi tấm mà còn nhiều địa phương du lịch khác. Vì vậy, tiếp theo lên trước đó mọc lại ngày, xử phạt ngày hôm trước, ngày hôm sau chém lại chặt chẽ, trước ngày rác, ngày hôm sau là thực sự bẩn hơn so với tuổi … tình trạng thường thấy ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong nước.

du lịch này đã khiến Việt Nam không được nâng lên mắt và mất rất nhiều điểm trong lòng du khách trong và ngoài nước. Nhiều địa phương gọi là vấn đề khó, “kinh niên” của ngành công nghiệp du lịch. Nhưng trên thực tế, điều này là hoàn toàn không phải là vấn đề “bất khả thi”.

lãnh đạo tỉnh Bình Định đã tuyên bố “không chặt chém để phát triển bền vững” và có kế hoạch vận động nhân dân, nâng cao nhận thức về vệ sinh, sau đó, chúng ta thấy một thực Bình Định ít “sự cố” cho khách du lịch, và mặc dù không phải là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với nhiều du khách thỏa mãn thú vui này, du khách vẫn có tình cảm với mảnh đất này.

Nha Trang từ lâu đã được các biện pháp mạnh tay để du khách hoặc những người ăn nhậu, xả rác bãi biển, người bán hàng rong chèo kéo du khách.

Và điều này là đến Vũng Tàu, khách du lịch địa phương đông đúc, nhưng chỉ trong một tuần mạnh là tất cả tốt để đi vào guồng. Đó là bài học lớn cho các nhà quản lý ở tất cả các điểm đến du lịch trong nước: Chỉ cần có quyết tâm, khó khăn hơn nhiều để làm tốt.

Xem thêm: kinh nghiệm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *