Những điểm trốn nắng gần Sài Gòn cho dẫn yêu phượt

Chỉ mất một vài giờ đi bằng xe máy, đồng đội của bạn sẽ khám phá xung quanh Sài Gòn có nhiều điểm đến thú vị, lý tưởng cho các chuyến thăm để “chạy trốn” vào cuối tuần.

>>> tour vũng tàu

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

rừng Nam Cát Tiên khoảng 160 km từ Thành phố Hồ Chí Minh, nằm trong ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để Nam Cát Tiên, bạn đi theo quốc lộ 1 đến Dầu Giây ngã ba, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường đi Đà Lạt) khoảng 58 km để đi, sau đó đến ngã ba Tà Lài, rẽ trái và tiếp tục khoảng 24 km về Nam Cát Tiên.

Nó thu hút du khách như cảm giác của sự hài hòa với thiên nhiên hay phiêu lưu tìm kiếm nơi yên bình với hệ thực vật phong phú. Đến Nam Cát Tiên, bạn có thể chọn cho mình những hình thức lưu trú được lều ngủ với giá thuê lều nằm trong khoảng từ 80.000 đến 200.000 đồng một.

Các hoạt động bạn có thể thưởng thức ở Nam Cát Tiên được đi xe đạp, tham quan các vách đá Bến Cự, vườn thực vật, Bàu Sấu, đường hoặc các tuyến đường Beak Parrot của thác nước nhìn thú vị vào ban đêm … Khi Nam Cát Tiên, bạn nên mang theo áo dài tay, tối, mũ mềm, vớ, đèn pin, áo mưa …

Núi Bà Đen, Tây Ninh

Từ Sài Gòn, cùng Xuyên Á / NH số 22 là ít hơn 100 cây số để có thể núi Bà Đen, nằm ở các tỉnh Tây Ninh, ngọn núi cao nhất của Nam Việt Nam với chiều cao 996m. Chinh phục đỉnh núi không chỉ là thú vui của cắm trại bạn trẻ yêu thích, như leo núi, mà còn cho các tay săn ảnh, muốn chụp cho mình một hình ảnh tuyệt vời với bầu trời mây.

Từ chân núi, có nhiều con đường để bạn lên đến đỉnh, nhưng, cách nhanh nhất và an toàn nhất đơn giản nhất vẫn là đền thờ người đàn ông, sau đó từ từ lên đến đỉnh. Cuộc hành trình sẽ là khó khăn cho người mới bạn phượt, trekking cho lần đầu tiên và thiếu chuẩn bị. Cần chuẩn bị nhiều thức ăn khô và nước uống, cùng với lều, bạt để tận hưởng một đêm cắm trại trên núi, vì vậy chỉ cần cung cấp cho bạn thời gian để nghỉ ngơi, dưỡng sức để bật, nhưng bạn có thể chiêm ngưỡng sương mù trong buổi bình minh buổi sáng sớm.

long hai

Bãi biển Long Hải, Vũng Tàu

Đối với những người tìm kiếm một nơi thư giãn, hít thở không khí biển trong lành vào cuối tuần mà không phải tốn quá nhiều thời gian đi từ nhà, Long Hải là một sự lựa chọn rất thú vị.

Khoảng 110km từ Sài Gòn, Long Hải là một thị trấn ở huyện Long Đất (Bà Rịa – Vũng Tàu). Từ Sài Gòn Hải Long 2 hướng, một là lái xe dọc theo quốc lộ 1 (hướng Phan Thiết), 2 là tuân theo các đường phố Cát Lái – Nhơn Trạch. Nếu bạn chọn để đi xe, bạn có thể nhận xe tại trạm xe buýt để đi về phía đông bến xe Long Hải.

Long Hải là một địa điểm du lịch thích hợp cho nhóm khách du lịch yêu như biển nhưng không quá ồn ào, náo nhiệt. Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp dọc theo bờ biển để có thể cắm trại, bạn cũng có thể truy cập cùng một nhóm bạn bè một số địa điểm nổi tiếng như Dinh Cố, núi Minh Đạm, chùa Long Bảng, chảo muối … Đặc biệt để lâu Hải, bạn không nên bỏ qua nguồn cung cấp nước ngọt vượt qua đường, dọc theo thanh ven biển với chiều dài 5 km.

Đào Thanh An, Cần Giờ

Thanh An huyện xã đảo Cần Giờ, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hơn 50 km về phía đông và chỉ khoảng 8 Giờ km. Tuy Thành An Sài Gòn nhưng là một cô gái đứng bên cạnh tiếng ồn dòng chảy của thành phố. Nó có khoảng 5.000 cư dân, chủ yếu sống bằng đánh bắt thủy sản và muối.

Kể từ xã đảo này không phải là một địa điểm du lịch nên đến đây bạn sẽ được đắm mình trong cuộc sống đơn giản của người dân trên đảo. Không có nhà nghỉ dịch vụ, khách sạn hoặc tiện ích sang trọng như ở Sài Gòn, nhưng nếu bạn đến đây để đi phượt, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc về những phong cảnh yên bình, những người ngây thơ và đặc biệt là thực phẩm tươi sống, bổ sung giá rẻ.

Xã Thanh An đến với hòn đảo này, bạn không chỉ có thể ăn thức ăn tốt, thưởng thức cảnh đẹp rằng đây là một cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về các cư dân của hòn đảo, đắm mình trong cuộc sống đơn giản, để lắng nghe nhịp Saigon khác.

>>> Vũng Tàu có điểm tham quan nào thú vị?

Mùa xuân biển Suối Ồ, Vũng Tàu

Oh suối biển nằm ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, chợ Bình Châu khoảng 3 km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Oh biển Suối cả suối nước ngọt, có một bãi biển cát trắng với biển xanh bao la. Đây là một trong những bãi biển hiếm ở Việt Nam cả nước ngọt và nước mặn.

Như một minh hoạ của câu nói: “đi thẳng ra biển được” Vâng rộng ra dòng cát trắng hoang sơ với, với màu xanh của bầu trời, với hai nước xanh như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của cát. Hai dòng màu xanh, một cảng biển – lợ sông (gọi là người Suối Oh), một là biển. Oh suối hoang sơ mà chỉ có một giỏ nhỏ của đậu và tàu đánh cá trong khoảng cách nằm chờ không hoạt động trong những dấu hiệu của con người.

Từ mùa xuân biển Oh, bạn có thể kết hợp tham quan thưởng ngoạn phong cảnh đẹp ở khu vực lân cận như Bình Châu Hot Springs, Bãi biển Hồ Cốc … tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, biển La Gi-Kê Gà … dưới Bình tỉnh Thuận.

Xem thêm: điểm du lịch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *