Thưởng thức món nào ngon ở Vũng Tàu dịp hè này?

Ăn uống và giải trí là phần không thể thiếu trong các chuyến đi chơi du lịch mùa hè, đặc biệt là du lịch hè ở Vũng Tàu. Vậy nên ăn gì trong 2 ngày ít ỏi tại Vũng Tàu mùa hè này? Cùng Đất Việt Tour điểm qua top 6 món ăn đặc trưng không thể không ăn khi đi du lịch Vũng Tàu

LẨU CÁ ĐUỐI

Đó là món ăn mà tới 99% khách du lịch sẽ được ăn khi du lịch Vũng Tàu dù là tự túc là là du lịch trọn gói. Cá đuối rất tươi và đặc biệt 1 nồi lầu giá khá rẻ nhưng lại có khá nhiều cá bên trong, vì thế có thể lấp đầy cái bụng của 1 group nhỏ thông thường. Giá khoảng 130K trở lên và có thể cho 3 tới 4 người ăn vừa đủ. Với nhóm du lịch “thực vì đạo” thì có thể gọi thêm đồ ăn cho vào nồi lẩu – như thế là bao no và tiết kiệm. Các bạn chú ý là rau, bún sẽ được tính riêng. Ngoài ra, các bạn có thể gọi thêm 1 số hải sản khác như nghêu, mực, tôm… để ăn chung với lẩu.

Địa chỉ 3 quán ăn lẩu cá đuối không sợ bị chặt chém:

  • Quán Hoàng Minh: Số 40 đường Trương Công Định
  • Lẩu cá đuối Trận: Số 42 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3
  • Quán Ăn Hải Sản 7 Lượm: 37 Nguyễn Trường Tộ

Quán Hoàng Minh nổi tiếng nhất trong 3 quán kể trên, giá từ 150K – 220K/ lẩu. Quán thoáng mát, bình dân, tuy nhiên ăn lẩu vào mùa hè các bạn nên mặc trang phục thoải mái và mát mẻ để tránh bị ra mồ hôi nhiều.

BÁNH KHỌT/BÁNH BÈO

Xếp hạng top món ăn không thể không có du lịch mùa hè ở Vũng Tàu là món bánh khọt và bánh bèo. Món ăn này rất thông dụng và có rất nhiều thực khách tới dùng bữa. Do đó, nếu là 1 nhóm bạn đông người các bạn nên đi sớm sớm để có chỗ ngồi. Hầu như quán ăn nào cũng bán món này, giá dao động từ 20K-100K/suất lớn nhỏ & tùy chỗ bán. Vì bánh được làm nóng mới ăn nên có thể bạn sẽ chờ khá lâu, nhất là với quán ăn nổi tiếng như quán bánh khọt Gốc Vú Sữa. Bánh khọt thường được ăn chung với rau cải, rau xà lách, rau thơm và bánh tráng.

Các quán bánh khọt thường bán từ 7h sáng – 20h tối; riêng thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ các quán sẽ phục vụ cả ngày. chú ý quán có thể hết sớm nếu có quá đông thực khách.

Địa chỉ quán bánh khọt cho du khách tới Vùng Tàu mùa hè này

Bánh Khọt Út Loan: 67 Bà Triệu

Bánh Khọt Gốc Vú Sữa: Số 14 Nguyễn Trường Tộ

Quán Cây Tre – Bánh Khọt: 8B Lương Văn Can

Bánh Khọt 41: Số 24A Trần Đồng

Bánh khọt Cây Sung – 19 Hoàng Hoa Thám, P.3

GỎI CÁ MAI

Tiếp theo một món ăn tươi sống đặc trưng của Vũng Tàu giống với lẩu cá đuối chính là món gỏi cá mai. Cá mai sinh sản nhiều ở Vũng Tàu do đó đây được xem như đặc sản của địa phương. Cá được sơ chế và ướp sẵn không có mùi tanh, ăn kèm với rau thơm các loại nên mùi vị khi ăn vào rất ngọt. Các bạn nào chưa bao giờ ăn cá sống có thể thử món này.

Muốn thưởng thức trọn vẹn món ăn này bạn nên tới quán Vườn Xoài tại số 34/5 Hoàng Hoa Thám.

CHÁO HÀU

Cháo hàu cũng khá thông dụng tại Vũng Tàu, nhiều người lựa chọn món này cho bữa ăn sáng hoặc trưa. Một tô cháo hàu giá khoảng 25K có kha kha hàu phía bên trong. Hàu được chọn thường là hàu sữa, nấu chung với gừng nên có mùi thơm và vị cay cay của gừng. Nếu bạn đã đi du lịch Vũng Tàu để ăn uống cũng thì không nên bỏ qua món này.

TIẾT CANH TÔM HÙM

Món ăn này nhiều phần được phục vụ trong các quán ăn khá tới cao cấp. Nhân viên sẽ rút máu trực tiếp từ tôm hùm để làm tiết canh, điểu này đòi hỏi sự chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ tại quán. Vị hơi đặm lại ngọt theo kiểu hải sản tươi, hơi mềm của thịt tôm và sừn sựt.

Thịt của tôm hùm sẽ được sử dụng để chế biến thành các món khác như hấp, rang muối…

CÁC LOẠI HẢI SẢN Ở VŨNG TÀU

Du lịch Vũng Tàu mùa hè du khách vẫn ưa chuộng nhất là các loại hải sản phong phú tại địa phương. 1 số món kể đến là cá nướng, nghêu sò ốc hến, tôm, trong số đó món được săn lùng nhiều nhất là ghẹ, cua biển. ở gần khách sạn bạn dễ dàng tìm thấy các món các nướng, mực nướng với giá từ 50K, 60K trở lên. Ghẹ dao động giá theo mùa, thường từ hơn 100K hoặc 200K/Kg.

Nếu bạn muốn chế biến có thể tới chợ Xóm lưới để mua hàng tươi sống. Ngoài ra, nếu muốn ăn sẵn nên đến các vựa hải sản, vừa bảo đảm vừa rẻ. Công chế biến khá rẻ, tầm 10K, 20K đến 30K

Top 5 vựa hải sản ở Vũng Tàu bạn nên tới

  • Hải sản Hùng Phương: 100 đường Hạ Long, P.2.
  • Vựa Cua ghẹ Phụng Sang: 316A Trần Phú, P.5, TP. Vũng Tàu.
  • Vựa hải sản Cô Đào: Số 33 Phan Bội Châu, P.2. TP. Vũng Tàu.
  • Vựa hải sản Phước 9 Ghẹ: ( Ngã 3 Điện Lực ) quốc lộ 51, P. Long Hưng.
  • Vựa ghẹ Trung Hiếu: Số 20 Nguyễn Công Trứ, P.2, TP. Vũng Tàu

Như Quỳnh

Xem thêm >>> du lich he 2019 tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *