Ghé Thăm Bạch Dinh Vũng Tàu – Ngôi Biệt Thự “Đốn Gục” Mọi Trái Tim

Bạn có yêu thích cảnh đẹp không nhỉ? vững chắc một tour du lịch Vũng Tàu thì không thể thiếu cảnh đẹp đúng không nào. Đặc biệt, sẽ giới thiệu cho bạn một Bạch Dinh vừa đẹp lại còn mang dấu ấn lịch sử nữa đấy!

BIỆT THỰ BẠCH DINH NẰM Ở ĐÂU? 

“vi la trắng” nằm tách biệt với trọng tâm thành phố, bạn sẽ phải đi quãng đường khoảng 10km để tới được đây. Ai đến đây cũng công nhận người sở hữu, xây dựng ngôi biệt thự này có tầm nhìn tinh tế.

Bạch Dinh sở hữu vị trí đắc địa, khi trước mặt là biển, sau lưng dựa vào núi. Khung cảnh nơi đây sẽ khiến bạn phải trố mắt “trầm trồ”. Từ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu.

Bạch Dinh Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: tại số 6 Trần Phú, P1, Tp.Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Giờ mở cửa: 7h – 17h mỗi ngày.

ĐÔI NÉT VỀ KHU DI TÍCH BẠCH DINH

Bạch Dinh còn có tên gọi tiếng Pháp là Villa Blanche – dinh thự màu trắng. Đây cũng là công trình phong cách Châu Âu cổ kính, lâu đời nhất tại thành thị biển Vũng Tàu. Màu sơn của ngôi biệt thự đều được phủ màu trắng tựa kiến trúc La Mã.

Nằm trên sườn của Núi Lớn, cách trọng điểm thành phố không quá xa, dinh thự sở hữu cảnh đẹp thơ mộng “triệu like”. Để tới gần hơn, bạn nên đi từ chân núi Lớn lên đồi.

Bạch Dinh Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Vào năm 1898, sau khi thực dân Pháp bình định Nam Kỳ đã san phẳng pháo đài Phước Thắng để xây dựng nơi ngụ cho chính quyền Pháp Paul Doumer và các quan chức khác. Đến năm 1902, phải mất 4 năm để hoàn thiện công trình Bạch Dinh này.

Trong lịch sử, nơi đây cũng chính là nơi đã giam lỏng đức cựu hoàng Thành Thái trong 10 năm. Vào thời vua Bảo Đại, dinh thự còn là nơi nghỉ mát của vua và Nam Phương hoàng hậu. Ngày nay, nơi này lại trở thành di tích lịch sử quốc gia.

Bạch Dinh Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

DI CHUYỂN ĐẾN BẠCH DINH

Từ trọng tâm Vũng Tàu đến Bạch Dinh có nhiều phương tiện giúp bạn di chuyển, bạn có thể chọn lựa Taxi, xe bus, xe ôm hay xe cá nhân.

Taxi giá khoảng: 150.000 VNĐ/chặn.

Xe bus: 20.000 VNĐ/lượt.

GIÁ VÉ THAM QUAN BẠCH DINH

Sau khi đến Bạch Dinh, bạn phải mua vé vào tham quan trước, bạn nên xem qua những mức giá cụ thể cho từng dịch vụ:

Giá vào cửa: 15.000 VNĐ/người/lượt.

Thuê thuyết minh: 150.000 VNĐ – 300.000 VNĐ.

Gửi xe: 10.000 – 50.000 VNĐ (tuỳ loại xe).

Bạch Dinh Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

"Tậu” ngay tour Vũng Tàu giá rẻ >>> Cần Thơ Hồ Tràm Nghỉ Dưỡng Cao Cấp

BẠCH DINH VŨNG TÀU CÓ GÌ THU HÚT ĐẾN VẬY?

Khám phá kiến trúc độc đáo

Khám phá kiến trúc độc đáo Bạch Dinh

Khám phá kiến trúc độc đáo Bạch Dinh (Ảnh: Sưu tầm)

Để khám phá Bạch Dinh, bạn nên bắt đầu tham quan từ phía ngoài Bạch Dinh. Tiếp đến là tòa nhà Bạch Dinh với 3 tầng mang đậm kiến trúc của Pháp vào thời cuối thế kỷ 19. Hiện tại, Bạch Dinh được dùng làm bảo tồn với cấu trúc 3 tầng:

Tầng 1: Bài trí các hiện vật cổ xưa dùng trang hoàng nội thất.

Tầng 2: Không gian chính của bảo tàng với gần 8000 hiện vật được trưng bày.

Tầng 3: Dành để ngơi nghỉ và ngắm cảnh.

Bên ngoài 

Bạch Dinh nằm trong khuôn viên rộng khoảng 6ha, một nửa trồng cây giá tỵ – loài cây gỗ quý hiếm, một nửa trồng hoa sứ. Từ chân núi Lớn, bạn có thể đi theo 2 con đường để tới Bạch Dinh. Một đường uốn lượn ngay giữa hàng cây giá tỵ dành cho xe ôtô. Đường còn lại qua 146 bậc tam cấp nằm ở giữa 2 hàng hoa sứ dành cho người đi dạo.

Bạch Dinh Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng như lạc vào rừng hoa với từng chùm hồng, đỏ, trắng đua nhau khoe sắc với mùi hương làm dịu lòng người. Rừng cây sứ không chỉ có sắc, có hương mà nó còn là câu chuyện về ái tình nước của vua Thành Thái, một vị vua triều Nguyễn có tư tưởng tiến bộ chống lại Pháp nên đã bị giam lỏng ở Bạch Dinh suốt 10 năm.

Bên trong

Biệt thự có 3 tầng được thiết kế theo kiến trúc Hy Lạp La Mã với phần mái được lợp ngói đỏ. Mọi hoạt động nấu nướng sẽ diễn ra dưới tầng hầm của biệt thự, tầng 1 là nơi tiếp khách và tầng 2, tầng 3 để nghỉ ngơi.

Nơi đây mang nét cổ điển, sang trọng, nổi bật của tông trắng, giúp bạn sống ảo thỏa thích mà không sợ chán. Đặc biệt, nội thất trang trí đều là những đồ vật cổ, quý tộc như bộ ngà voi dài 170cm, song bình bách điểu chầu phụng,…

Bạch Dinh Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Nhiều đồ vật trang trí xung quanh được làm từ men sứ quý hiếm, đắt tiền. Bạn còn có thể bắt gặp nhiều bức tường bài trí khuôn mặt người phụ nữ vào thời kỳ phục hưng. Hay những tiểu tiết chim công, cá chép uốn lượn cũng được tận dụng.

Tham quan đài vọng cảnh

Đài vọng cảnh – một trong những vị trí ngắm cảnh đẹp nhất ở Bạch Dinh. Biển xanh mông mênh sẽ hiện ra trước mắt bạn khi đến nơi này. Ở đây, mỗi độ hoa sữa trổ bông trông như trải thảm cho bạn bước đi.

Bạch Dinh Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là góc sống ảo đẹp nhất mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Hãy mang theo máy ảnh để lưu lại giây phút có “1-0-2” ở đây, chắn chắn hội bạn thân sẽ phải ghen tỵ với bạn lắm đấy.

Tham quan bảo tồn lịch sử

Bảo tàng lịch sử Bạch Dinh

bảo tàng lịch sử Bạch Dinh (Ảnh: Sưu tầm)

bảo tồn lịch sử một khu vực nằm bên trong Dinh Thự, cũng là nơi lưu giữ hơn 8000 hiện vật cổ. Trong đó, phải kể đến bộ sưu tập gốm sứ Trung Hoa. Hầu hết tất thảy hiện vật đều được làm từ gốm, sứ đã trên 20 nghìn năm tuổi. Chỉ cần chiêm ngưỡng hoa văn tinh xảo trên gốm sứ cũng biết được giá trị lớn của những món đồ này.

Đã có tour du lịch Vũng Tàu giá “HOT” >>> Hồ Tràm Nghỉ Dưỡng Cao Cấp

LƯU Ý 

  • Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể đi tour du lịch Vũng Tàu, bởi mùa nào cũng đẹp. Nhưng để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Bạch Dinh thì hãy đi vào mùa hoa sữa nở.

  • Không chỉ là nơi tham quan, Bạch Dinh còn lưu trữ nhiều hiện vật quý giá, vì vậy hãy có ý thức giữ gìn cảnh quan bạn nhé!

  • Để có thể hiểu hết lịch sử về khu biệt thự, bạn nên thuê hướng dẫn thuyết minh, sẽ có được nhiều kiến thức lịch sử bổ ích đấy.

Nếu bạn thích cái đẹp cổ điển thì Bạch Dinh chính là điểm đến không thể bỏ lỡ. Vũng Tàu còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng đang chờ bạn khám phá đấy! Đừng ngại ngần gọi tên Đất Việt Tour trong tour đi Vũng Tàu sắp tới của bạn nhé.

Xem ngay >>> Du Lịch Vũng Tàu Với Những Địa Điểm Sống Ảo Cực Hot Không Nên Bỏ Qua

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *