Khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu

Một địa điểm hấp dẫn dành cho khách du lịch Vũng Tàu trong dịp hè này là khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu. Thu hút những du khách yêu thích thiên nhiên, được tổ chức du lịch thế giới chính thức công nhận là một trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên toàn thế giới.

Theo đường ven biển Vũng Tàu – Long Hải – Bình Châu chỉ hơn 35km du khách sẽ đến khu bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu. Là một trong hệ thống các khu rừng đặc dụng của Việt Nam với tổng diện tích là 10.537,3 ha. Tại đây, còn giữ được hệ sinh thái tự nhiên nguyên sinh, ít bị tác động, động thực vật đa dạng phong phú về loài, có khoảng 796 loài thực vật thuộc 48 chi, trong đó có những loài quý hiếm nằm trong sách đỏ như Cẩm lai bông, Gõ đỏ, Gõ mật, Sơn đào, Giáng hương. Động vật hiện tại thống kê được 325 loài có xương sống thuộc 97 họ, 30 bộ, trong đó có 34 loài thú, chim, bò sát, ếch nhái thuộc loài quý hiếm nằm trong sách đỏ như: Gà lôi vằn, Bồ câu nâu, Cú lợn rừng, Yến núi.

cổng chào của Khu bảo tồn trên "đường rừng"

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu có khoảng 43km sông, suối lớn nhỏ, thường có nước quanh năm, sông suối ngắn dưới 10km như: sông Hỏa, suối Cát, suối Nhỏ, suối Bang…có các bàu và hồ như: bàu Nhám, bàu Đắng, Hồ Cốc, Hồ Tràm, Hồ Linh, Hồ Tròn và Hồ Núi Le.

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-4

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-3

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-6

Nằm trong khu bảo tồn có khoảng 43 km sông – hồ – suối thường có nước quanh năm, diện tích mặt nước thay đổi theo mùa, về phía Đông Bắc đặc biệt có suối nước khoáng nóng Bình Châu với nhiệt độ từ 60-800C, nơi đây đã được Tổ chức du lịch thế giới chính thức công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên Thế giới.

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-2

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-9

Đến đây khách du lịch Vũng Tàu sẽ được giới thiệu về Khu bảo tồn thông qua trình chiếu PowerPoint và các bộ phim tài liệu, tham quan phòng trưng bày với khoảng 600 tiêu bản thực vật, các tranh ảnh về các loài động vật ở Khu bảo tồn và tham quan vườn sưu tập, vườn cây lưu niệm. Ngoài ra, du khách có thể tham gia hoạt động các tuyến dã ngoại, tham quan cảnh quang của rừng, nghỉ ngơi thư giãn, leo núi, cắm trại, thể thao, nghiên cứu các khoa học vừa có thể kết hợp tắm biển, nghỉ dưỡng tại hệ thống các khu du lịch nổi tiếng ven biển Hồ Tràm – Bình Châu như : Khu du lịch Sài Gòn Bình Châu, Khu du lịch Hương Phong, Hồ Tràm Grand.

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-5

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-7

du-lich-vung-tau-khu-bao-ton-8Trở về với quang cảnh núi rừng, thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên làm thỏa lòng sự khám phá của du khách trong những chuyến du lịch Vũng Tàu vào dịp hè này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *