Côn Đảo vào top 9 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới

Đối với du khách và Việt Nam, Côn Đảo hoang sơ quyến rũ thực sự quốc tế, có rất nhiều điều để khám phá. Gần đây, tỉnh đảo Bà Rịa-Vũng Tàu đã bình chọn vào danh sách các tạp chí du lịch Lonely Planet, là một trong chín hòn đảo bí ẩn nhất thế giới.

1. Quần đảo Torres Strait, Australia

1-Torres-Strait

Dân số 274 hòn đảo lớn nhỏ của quần đảo Torres Strait tạo nên một khu vực văn hóa đặc biệt, cực kỳ độc đáo của Úc – văn hóa bộ lạc. Nó có các đảo san hô lớn nhất thế giới. Những dịch vụ hiện đại như các hãng hàng không, khách sạn được cung cấp chỉ có trên hai hòn đảo lớn đảo thứ năm và đảo Horn. Muốn đảo khác bạn phải có được sự cho phép của hội đồng đại diện cho các bộ lạc ở đây vì có những vùng đất được gọi là lối vào thánh và người lạ hạn chế.

2. Quần đảo Yaeyama, Nhật Bản2-Yaeyama

Du lịch đảo Yaeyama, Nhật Bản – Quần đảo Yaeyama được coi là vùng nông thôn xa xôi, nằm ở mũi phía nam của đảo mặt trời mọc. Các hòn đảo như Iriomote, Taketomi và Ishigaki nắng, bao quanh bởi một vùng biển rộng lớn, những bãi biển cát trắng trải dài và quý khách được ăn thứ sushi tươi ngon nhất từ ​​cá biển vừa được câu lên. Trong ba hòn đảo nói trên của đảo Ishigaki có những bãi biển đẹp nhất, đảo Taketomi nổi tiếng với những ngôi nhà cổ được xây dựng theo phong cách truyền thống, đảo Iriomote có rừng nhiệt đới và những suối nước nóng tự nhiên.

3. Côn Đảo, Việt Nam

Du lịch Côn Đảo – thiên đường du lịch  được mọc lên từ một “địa ngục trần gian” – nơi chuyên giam giữ các tù nhân chính trị tại Việt Nam tham gia cuộc chiến chống lại ách thống trị của chủ nghĩa thực dân và đế quốc ở nước cũ. Hôm nay, Côn Đảo được xây dựng và quy hoạch thành một khu du lịch quốc gia với 16 hòn đảo lớn nhỏ là nơi sự phát triển của các khu rừng nhiệt đới. Các vùng nước ở đây là màu xanh ngọc với những loài sinh vật biển là vô cùng đa dạng, từ cá heo, rùa biển đến các rạn san hô tuyệt đẹp. Phát triển du lịch ở đây được kiểm soát ở mức vừa phải để không làm hỏng vẻ nguyên sơ, quần đảo hoang.

3-Con-Dao

4. Đảo, Guyana (Pháp)

Iles du Salut đảo Du lịch Guyana – Trong các đảo, Iles du Salut lẽ ít được biết đến nhất, nó là nhỏ nhất và xa nhất, 11 km từ bờ biển Guiana. Dưới đây là mảnh đất để xây dựng các nhà tù của Pháp chuyên ngành tội phạm bị giam giữ đặc biệt nguy hiểm. Các vùng biển xung quanh đảo biến động không ngừng và khá nguy hiểm vì có rất nhiều cá mập. Ở đây, du khách sẽ bị quyến rũ bởi những câu chuyện ly kỳ đã được truyền lại từ một, cọ tươi tốt dài Groves, con vẹt nói nhiều bộ lông rực rỡ và những tàn tích với huyền thoại có thể làm cho bạn mái tóc gáy nếu nghe vào ban đêm.

4-Iles-du-Salut

5. Ulleungdo, Hàn Quốc

Travel Ulleungdo, Hàn Quốc – hấp dẫn của hòn đảo nhỏ Ulleungdo rất dễ nhận biết, nó nằm giữa vùng biển tiếp giáp của Hàn Quốc và Nhật Bản. Trên đảo có một ngọn núi lửa hùng vĩ, không khí ven biển cực kỳ dễ chịu, mọi người yên bình và là một điểm du lịch tuyệt vời cho những ai yêu thích lối sống giản dị của vùng nông thôn. Ulleungdo có bến phà hàng ngày để đưa du khách giữa đất liền và đảo. Để Ulleungdo, bạn có thể leo lên đỉnh cao nhất – Seonginbong lên tới 984m hoặc thuê thuyền chèo ra biển để ghé thăm các đảo nhỏ gần đó.

5-Ulleungdo

6. San Blas Islands, Panama

6-San-Blas

San Blas đảo Du lịch, Panama – Trung Mỹ  đất nước này có những đảo san hô tuyệt đẹp. Quần đảo San Blas được tạo thành từ 365 hòn đảo nhỏ, nhìn xuống nhiều như trăng lưỡi liềm. Nó cung cấp nước biển ấm áp với các khu nghỉ dưỡng sang trọng hoặc bạn có thể ở lại với người dân trong ngôi làng nhỏ và ăn tối với hải sản mà ngư dân đánh bắt cá làng sau một ngày kiếm được đi từ ánh sáng và nước biển trở lại khi mặt trời sắp lặn.

7. Quần đảo Penghu, Đài Loan

7-Penghu

Du lịch đảo Penghu, Đài Loan – Duoc hình thành từ 90 đảo nhỏ, quần đảo Penghu có phong cảnh tuyệt đẹp, lối sống bình dị với giao thông của người dân trên đảo là những xe đẩy, họ vẫn ngày ngày đánh bắt cá biển, lúa trên vách đá bazan và các ngôi đền cổ xưa biển nữ thần. Ánh sáng mặt trời, gió, cát là đặc tính tự nhiên của nơi này. Vui lòng nhấn vào rượu gạo đặc trưng của vùng đất này khi các ngư dân tiếp tục ra biển với sóng và gió để bắt cá.

8. Quần đảo Hog Bay & Islands, Honduras

8-Bay-va-Hog

Quần đảo Bay Du lịch và Hog Islands – Nhung hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển của Honduras, trong thời hoàng kim của “Cướp biển vùng Caribbean”, hòn đảo như Roatan, Utila và Guanaja là nơi cư trú của khoảng 5.000 cướp biển … Hôm nay, quần đảo Bay trở nên nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, là điểm đến cho những du khách yêu lặn biển và khám phá những khu rừng nguyên sinh. Tới đảo Hog, bạn sẽ được thăm 13 đảo san hô và một khu nghỉ mát thiên đường nằm giữa biển xanh và cát trắng.

9. Quần đảo Ssese, Uganda

9-Ssese

Du lịch đảo Ssese, Uganda – Quần đảo là không có biển nhưng không vì thế mà nó là phong cảnh ấn tượng không kém. Quần đảo Ssese Bãi biển cát trên hồ Victoria – hồ lớn nhất châu Phi, với cát vàng óng ánh, cây cọ và thảm thực vật tươi tốt và động vật phong phú. Tất cả những cảnh quan tuyệt đẹp được đặt giữa vùng hồ Victoria. Có 84 hòn đảo trong quần đảo, phần lớn trong số họ vẫn đang ở trạng thái nguyên sơ ban đầu, chỉ có 3 hòn đảo – Buggala, Bukasa và Banda xây dựng resort. Ở đây, bạn không chỉ tắm nắng, mà còn để khám phá những khu rừng nhiệt đới châu Phi với động vật quý hiếm, được chèo thuyền khám phá các đảo nhỏ trong vùng hồ Victoria.

Xem thêm : Du lịch Côn Đảo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *