Bánh canh, hủ tiếu Vũng Tàu

Ghé thăm thành phố biển Vũng Tàu, du khách đừng quên thưởng thức những món ngon nức ở đây như bánh canh, bún súng … và hải sản tươi, ngon.

>>Ẩm thực

Vũng Tàu là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi biển ngắn của người dân Sài Gòn và các vùng lân cận. Ngoài bơi lội, tham quan các địa điểm nổi tiếng, là nơi để thưởng thức món ăn ngon ở đây không thể bỏ qua.

Bánh canh

Bánh mì bát canh thịt heo nóng ăn kèm với món ăn xanh tấm xà lách khiến nhiều du khách cần nhớ khi một lần thưởng thức. Đơn giản chỉ cần bao gồm sợi bánh mì, thịt lợn và nước dùng nhưng món bánh chewy với sợi mềm mại, thanh nước ngọt, đủ sức quyến rũ để tạo ra một thương hiệu lâu dài cho món ăn phổ biến này.

banh-canh-hu-tieu-dam-huong-vi-bien-vung-tau-ivivu-3

Điều kiện thúc giục người dân ở các vùng biển của trời Nam Tổ quốc chia sẻ bí mật để có được thực phẩm tốt để được sử dụng để cho an ninh của nước từ cá biển, tôm tươi có sẵn và xương chày. Bên cạnh đó, để tránh cảm giác thực khách bị bệnh, bánh canh ở đây luôn được phục vụ với một đĩa rau tươi với nhiều loại như xà lách, tía tô, rau mùi tây, giá đỗ …

Thưởng thức lẩu cá đuối Vũng Tàu

Giá mỗi 40.000 đồng bát bánh canh, bạn có thể ăn trên đường Bà Triệu, trước cổng thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu … Ảnh: Bà Ba

Súng Bun

Có rất nhiều điểm tương đồng với súp mì từ Trà Vinh, Sóc Trăng và Cà Mau … người súng bun Vũng Tàu thành phố ven biển đặc trưng chan nước lèo nấu hải sản như cá, tôm, mực và các loại rau ăn sừng.

Không quá cầu kỳ nhưng sự hấp dẫn của mỗi súng tô phở mà ít ai có thể cưỡng lại. Fresh Bun, sợi nhỏ và rau vào bát, hải sản được trang trí trên bánh phở và nước dùng chan. Rau sống ăn kèm với rau súng thể tách rời, mùi, rau bina, hoa chuối …
Bất kể sáng, trưa, chiều, tối, bạn có thể chọn các món ăn chính khẩu súng mì để ăn cơm trưa. Mức giá trung bình là 30.000 đồng mỗi bát. Ảnh: Saigonamthuc

hải sản

Là thành phố ven biển quá mạnh của ẩm thực Vũng Tàu là hải sản. Du khách đến đây không quên thưởng thức các món ăn hải sản phong phú về chủng loại, đa dạng về giá cả, từ ngân sách để sang trọng. Trong các nhà hàng hải sản trên bán đường phố, chỉ vài chục nghìn, bạn có thể tận hưởng thoải mái ngồi trong món ăn: ốc xào dừa, nghêu hấp, hàu nướng với hành tây … cho đến khi tôm, cua, ghẹ, mực .. . Quý khách tham quan đến các nhà hàng nổi tiếng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Sao Mai, Lê Hồng Phong và Nguyễn Thái Học … để nhâm nhi với bạn bè.

bóng-canh-hu-tieu-dam-huong-of-nước ngoài-vùng-tau-iVIVU-3
Do nguyên liệu chủ yếu được làm từ hải sản tươi sống, tươi từ biển đưa lên, vì vậy khi bạn ăn thậm chí ngửi thấy mùi thơm biển xông lên. Ảnh: Hàu sữa Long Sơn.

bánh khọt

So với nhiều món ăn tinh vi khác, bánh khọt là món ăn dân dã, nhưng với một hương vị rất riêng của Vũng Tàu. Được làm từ bột gạo trắng xay nhuyễn, đổ tôm và rắc mỡ hành tây bánh mì đầy khách du lịch mộc mạc nhưng vô cùng thu hút từ khắp mọi nơi, là đa số người dân đánh giá là một trong những món ăn nên thử để có cơ hội đến thăm vùng đất này.

Nguyễn Trường khu vực được coi là một địa điểm đặc biệt này. Ngoài ra, bánh mì được bán trong các cửa hàng nhiều quán cà phê vỉa hè trên đường phố Vũng Tàu Best Original cửa hàng sữa mẹ, cửa hàng bánh khọt và hai cô, ba trên đường Trần Đồng, Hoàng Hoa Thám Lương Văn Can … Khi cửa hàng này để tránh giờ cao điểm cao điểm bởi vì bạn sẽ phải đợi lâu hơn một chút do số lượng khá lớn khách du lịch.

bóng-canh-hu-tieu-dam-huong-of-nước ngoài-vùng-tau-iVIVU-4
Lãi 40.000 đồng mỗi 8 chiếc. Ảnh: Yutaka

Mì lúa mì

Bát mì súp mì với rõ ràng, miếng táo bạo được nấu sườn trắng mềm công thức riêng là đơn giản nhưng mang mì lúa mì thương hiệu đặc trưng độc đáo của thành phố biển Vũng Tàu. Bạn có thể chọn để ăn mì khô hoặc nước tùy thuộc vào sở thích và tự do lựa chọn loại mì hương vị như bún sườn cho mì ống, mì hoành thánh siu char, xương sườn hoành thánh, mì thịt heo viên hoành thánh mì tôm trộn …

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *