Lẩu chua tương me món ngon hương vị Vũng Tàu

Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, mỗi nơi có món ngon của nó để mang “thương hiệu” riêng. Với hàng trăm món ăn nồi khác nhau, nhưng súng lẩu (như súp me chua) của khu vực Biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ – Bà Rịa-Vũng Tàu) là món ăn mà ẩm thực khách chỉ tò mò và nước dùng khen ngợi khen với một ấn tượng lâu dài.
Lẩu là một khẩu súng thực phẩm lâu năm đặc biệt Biển Phước Hải, là một trong những món ăn hàng ngày của người dân địa phương cũng được biết đến. Đây món ăn dân dã Phước Hải người làng chài nấu theo cách riêng rất đặc trưng của vùng biển này, không giống như cá truyền thống lẩu khác, lẩu được ăn kèm với hoa loa kèn, người dân địa phương nên được gọi là “súng lẩu”.

Du lịch Vũng Tàu – chua lẩu như tôi

lau ca me

Cá lẩu sử dụng để nấu ăn cho “giai điệu phải và ngon nhất” đầu cá và trái tim ca màu xanh lá cây. Hôm nay ca cá quý hiếm, một số loài cá biển được sử dụng thay vì để nấu cá dứa, cá giò, bui mullet, cá tra, cá, sò, … Gia vị cho lẩu cũng khá phong phú và cầu kỳ phức tạp bao gồm dầm me chua ép, như hạt giống số gia , đường, nước mắm, bào cỏ chanh băm nhỏ phi thơm, nghiền rễ cỏ chanh, rau lá dưới, rau mùi, rau ngò om, húng quế, ớt xắt lát mỏng …

Lẩu được ăn kèm với bún và rau ăn kèm với bông súng, mèo rau, rau đắng … Các hương vị lạ của các món canh với hương vị rất đặc biệt của hạt đậu nành, pha trộn với axit của me, sả thơm, vị ngọt của Bùi tươi cá, và các thân cây giòn bong súng lẩu làm cho quyến rũ hơn và rất độc đáo.

>> du lịch vũng tàu
Sau khi tắm với mệt mỏi, ngồi thoải mái trong các chồi lá đơn giản với chiếc võng giản dị giữa những làn gió biển và những đám mây lang thang, thích súng nóng nồi đặc sản vùng biển Phước Hải sẽ không còn băng thú vị. Ngọt ngào và chua chua ngọt súp, nó sẽ hấp dẫn đến kỳ lạ.

Món này không chỉ là món ăn ngon người thường của bờ biển, mà còn trở thành một trong những món chính trong thực đơn của các nhà hàng và khách sạn sang trọng. Gun lẩu của vùng biển Phước Hải làm xiêu lòng bao thực khách. Đối với du khách “sành ăn” khi đi du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu thường Phương Trang Nhà hàng (1 O 11/13 thôn An Hòa, xã Lộc, huyện Đất Đỏ) để thưởng thức các món ăn ngon, giá 250.000 / nồi cho 5 người ăn.

Xem thêm Bún gà Chị Bé – Thương hiệu nổi tiếng tại phố biển Vũng Tàu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *