Bún súng Vũng Tàu

Lạ nhưng dễ ăn, cùng với hương thơm của niềm đam mê và đầy hương vị biển, các khẩu súng bát phở đôi khi trở thành nguồn cảm hứng cho du khách trở về Vũng Tàu.

125 km từ Thành phố Hồ Chí Minh về phía đông nam, Vũng Tàu là thành phố du lịch nổi tiếng cả nước bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn của biển trời xanh và những bãi biển cát trắng trải dài bộ tắm. Du khách đến đây ngoài việc cảm thấy thoải mái khi đắm mình trong nước biển trong lành, còn được thưởng thức hải sản tươi ngon, hấp dẫn.
cẩm nang du lịch
Nhưng nếu chỉ có các món ăn đặc sản của Vũng Tàu sẽ không có gì nổi bật. cái gì đó đặc biệt trong ẩm thực Vũng Tàu là hương vị hải sản trong mỗi món ăn, dù sang trọng hay mộc mạc. Vì vậy, khi người ta đã trở nên quen với các loại bún cua, bún mọc, bún bò … chỉ là một bát mì ăn với biển súng thơm, đủ để du khách Vũng Tàu níu chân.
Không biết bún súng Vũng Tàu từ bao giờ, chỉ biết rằng nếu bạn đi đến Vũng Tàu, nơi súng không mì hưởng có thể không hoàn toàn hiểu được văn hóa ẩm thực dân dã ở đây. Có lẽ bạn sẽ thấy bún súng nhiều điểm tương đồng với mì ăn súp trong các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long của Trà Vinh, Sóc Trăng và Cà Mau.

Nhưng một khi nếm thử bạn sẽ thấy các tính năng đặc biệt, độc đáo trong mỗi mì. Có người cho rằng súng bún kết hợp hoàn hảo của ba nền văn hóa Khmer, Trung Quốc và Việt Nam. Nhưng đối với thực khách đến Vũng Tàu, gọi một tô phở súng, bất cứ ai có thể dễ dàng thấy rằng sự kết hợp giữa súng bun giữa rau và súng hải sản Vũng Tàu, chẳng hạn như cá, tôm, mực.

bun-sung-dac-san-bien-vung-tau1

du lich le 30/4
Thông thường với các loại mì, người xương thịt lợn an ninh vẫn lấy nước dùng cho nước ngọt. Nhưng với súng mì, nước dùng làm từ tôm, mực, cá, đặc trưng và có rất nhiều người ở Vũng Tàu. Giống như hạt (đậu nành) loại bỏ tất cả các nước, lọc bột sau đó chiên với xay nhỏ và đặt tỏi, ớt sả để tạo ra một mùi thơm đặc trưng.
Sau đó, cho cùng nước dùng hải sản chiên vào nồi để nấu nước trái cây với nước và không khí cho tôi vừa đủ độ chua. Cuối cùng, nêm nếm gia vị muối, đường, bột ngọt, sa tế. Khi nước dùng nấu được thêm nghiền nát một số sả thơm món ăn đặc trưng. Các biển sau khi lấy nước đun sôi, phần thịt được giữ lại và chiên với ớt và thấm đi.

Bún dùng trong món này là loại bún tươi, sợi nhỏ. rau sống ăn kèm với rau súng không thể thiếu, ngoài rau mùi, húng quế, cần nước, rau bina, hoa chuối … Sau khi chuẩn bị, bún và rau vào bát, hải sản được trang trí trên các món mì bên và nước dùng chan. Có thể làm tăng sức hấp dẫn cho bát mì với các loại gia vị như tỏi khô, hành lá chần đầu nóng, ớt thái lát nấu chín.
Không quá cầu kỳ nhưng sự hấp dẫn của mỗi bát bún súng khiến ít ai có thể từ chối. Đó là màu tím xuất phát súng, mì trắng, tôm nấu cam, hoa màu xanh và hành tây thơm … lây lan của bát nóng của nước dùng. Chủ yếu là do nguyên liệu chế biến từ hải sản tươi sống, tươi từ biển dậy, khi ăn bạn vẫn cảm thấy cả hai hương vị biển nồng nàn. Điều này đã làm cho thương hiệu rất riêng của súng Vũng Tàu món bún.
Bất kể sáng, trưa, chiều, tối, bạn có thể chọn súng bun cho thực đơn ăn uống của bạn. Thưởng thức một món ăn lạ, hấp dẫn trong không gian đầy nắng và gió sẽ là một khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch mạo hiểm ở bãi biển Vũng Tàu.

Xem thêm: Địa điểm chụp hình cưới tuyệt đẹp ở Vũng Tàu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *