Nhà tù Côn Đảo – Nhà tù tàn độc nhất thế giới

Trong hơn 100 năm, khoảng 20.000 thế hệ Việt Nam đã bị bắt giữ và hy sinh trong “địa ngục trần gian” Côn Đảo, nơi mà toàn bộ thế giới đã bị sốc khi sự thật được tiết lộ tin tức.

Ngày 1862/02/01, Thống đốc ký Bonard ở Nam Mỹ quyết định thành lập nhà tù Côn Đảo – “địa ngục trần gian” (nay thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Đây là một hệ thống nhà tù với khu biệt giam, chuồng cọp. Bagne Trại 1 (sau này đổi thành trại 1, trại đảng Cộng hòa, trại 2, trại Phú Hải) kiểm tra 12.000 m2 rộng lớn hơn của 10 lớn (tế bào lớn), 20 hầm đá đơn độc, 1 kiểm tra đặc biệt, xay gạo hầm và đập đá.

Cùng với nhà tù Phú Quốc, đây là một trong những nơi giam giữ các chiến sĩ cộng sản. Trong mỗi tế bào, có những lúc cao điểm để hàng trăm người bị cùm, xiềng xích. bảo vệ thực dân sử dụng các hình thức khác nhau của tinh thần tra tấn thể xác cho những người lính.

Nhiều học giả yêu nước như Huỳnh Thúc Kháng, Phan Chu Trinh … để các nhà cách mạng nổi tiếng như Tôn Đức Thắng, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng … một lần tổ chức ở đây.

Diện tích với rêu bị biệt giam trong 20 mỏ đá mà những người truy cập cảm thấy ớn lạnh.

nha tu

Nó cũng cung cấp một khu vực đặc biệt cho các tù nhân đơn độc cách mạng nữ. Họ bị xích và bị tra tấn đến chết.

nhà tù Phú Hải cũng có đầy đủ các lĩnh vực như giảng đường, phòng khám, nhà thờ, nhà bếp, phòng ăn. Tuy nhiên, tất cả đều được thiết lập để đối phó với các nhóm giám sát nhân quyền của quốc tế và đánh lừa dư luận.

nhà tù Phú Tường, nơi nổi tiếng với “chuồng cọp”, được xây dựng vào năm 1940, với hơn 5.000 m2 bao gồm 120 tế bào bằng các thanh sắt ở trên, có 60 phòng “tắm nắng” không có mái che.

Nó được chia thành hai khu mỗi khu vực tế bào 60, 30 phòng tắm nắng và một bệnh xá. khu biệt giam này hoàn toàn ẩn và đến năm 1970, khi nó được phát hiện và tiếp xúc bị sốc và choáng váng với dư luận quốc tế.

>>> bí quyết du lịch vũng tàu

khu vực tắm nắng là nhà tù thực dân bắt giam giữa bốn bức tường đá, dây thép gai bao bọc. Không chỉ bị tra tấn, họ đã lột quần áo, sương nắng cho đến chết.

Một bệnh xá được dựng lên, nhưng chỉ với mục đích duy nhất để đối phó với các nhóm giám sát nhân quyền. Đây là một kỹ thuật sử dụng thực dân, đối phó trong các thập kỷ cai trị.

Những tế bào này được xây dựng có mái che có diện tích nhỏ, rộng 1,45 m, 2,5 m dài (khoảng 3,6 m2). tù nhân Toàn đã bị xiềng xích, chỗ ở và vệ sinh môi trường trong tế bào.

Ngoài việc bị tra tấn, tù nhân bị bỏ đói. Hầu hết các tù nhân đã được đưa vào lồng chết con hổ được coi liền kề.

Với loại tế bào 120, hàng ngàn tù nhân bị giam giữ cách mạng từ suốt năm 1940. Đỉnh, từng lên đến mười người. Nhiều khách du lịch Côn Đảo sợ hãi khi nhìn thấy bức ảnh.

Trên các thanh di động như hệ thống dày với lối đi cho các vệ sĩ để giúp họ dễ dàng quan sát và kiểm soát tất cả các tĩnh bên dưới.

Những người có ý định, kháng nghị, chúng tôi sẽ sử dụng một cây gậy và tra tấn từ trên cao. Trên trần của mỗi tế bào cũng để thùng và thùng nước vôi. Khi bảo vệ tù nhân khát sẽ đổ xuống và nước vôi đổ xô xuống một mù là sự trừng phạt đối với những người có dấu hiệu của cuộc biểu tình.

Mặc dù đã hơn 40 năm đã trải qua từ khi tiếp xúc với ánh sáng, nhưng nhiều người dân ở đây vẫn nghĩ về họ như nhà tù trung cổ khủng khiếp. Côn Lôn câu khó để dễ dàng đi vào / Trồng cũ bỏ ngay, con trai của xương được phản ánh sinh động, địa ngục thực sự trên trái đất, nơi mà những bằng chứng còn lại làm cho cái chết rùng rợn. Năm 2013, nhà tù công đánh Đài tưởng niệm quốc gia đảo đặc biệt. Hàng năm, rất nhiều người dân đi du lịch đến Côn Đảo để khám phá sự thật ghê rợn này.

Xem thêm: Ngắm chiều hoàng hôn nơi Côn Sơn bình lặng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *