Tour Tứ Tỉnh Miền Tây Hút Khách Du Lịch Tết 2023 Có Gì?

Mùa xuân về, không khí Tết rộn ràng khắp cả nước và ở các tỉnh miền Tây cũng rộn rịch không kém. Du lịch miền Tây trở nên xu hướng và được nhiều du khách chọn lọc trong những chuyến du xuân đầu năm. Ngày bữa nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Tour tứ tỉnh miền Tây hút khách du lịch tết 2023 có gì?

Miền Tây là tên gọi ngắn gọn của các tính khu vực đồng bằng Sông Cửu Long hay miền Tây Nam Bộ. Khu vực đồng bằng sông Mê Kông bảo gồm 13 tỉnh tạo nên bức tranh tự nhiên sống động, tươi đẹp và mang sắc thái vùng miền riêng. Trong tour này, chúng ta hãy cùng khám phá các địa danh nức danh ở 4 tỉnh – thành phố Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng nhé!

1. KHU DU LỊCH MỸ KHÁNH – CẦN THƠ

Khu du lịch Mỹ Khánh là một làng quê thái hoà, mộc mạc, tụ hợp đầy đủ nét văn hoá của vùng sông nước miền Tây. Nằm cách trọng điểm thành phố Cần Thơ 10km, ở khu du lịch Mỹ Khánh có nhiều không gian đặc sắc cho du khách khám phá như vườn trái cây, nhà cổ, ao cá, kênh rạch và các trò vui chơi giải trí, một số hoạt động du khách không nên bỏ qua khi đến đây:

  • Chiêm ngưỡng kiến trúc nhà cổ của miền Tây Nam Bộ: các gian nhà cổ có tuổi đời trên 100 năm được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của người dân Nam Bộ xưa

  • Làng nghề truyền thống: du khách sẽ được khám phá quy trình làm bánh tráng, hủ tiếu, nấu rượu,… các đặc sản thơm ngon của vùng đất phương Nam, bên cạnh đó bạn sẽ được thưởng thức và có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

  • Tham quan vườn trái cây: nơi đây trồng các loại cây ăn quả đặc trưng của miền Tây trồng kín lối đi, cây nào cây nấy sai quả chín trĩu cành và dĩ nhiên chẳng thể thiếu đó là bạn được thưởng thức ngay tại vườn.

  • Xem trình diễn Đờn ca tài tử: năm 2013, tổ chức UNESCO đã xác nhận làn điệu truyền thống của miền sông nước là di sản văn hoá phi vật thể.

ngoại giả còn rất nhiều hoạt động giải trí khác: xem xiếc, câu cá, xem cuộc đua của các loài động vật, cải trang địa chủ cũ,…

Nhà cổ hơn 100 năm tuổi

Nhà cổ ở khu du lịch Mỹ Khánh (nguồn sưu tầm)

Địa chỉ:  335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thị thành Cần Thơ

Giá vé tham quan: 70.000đ/người lớn & 30.000đ/trẻ em. Giá các dịch vụ khác tính riêng

Tour hot đi tứ tỉnh miền Tây >>> Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu Cà Mau

2. CÔNG VIÊN VĂN HOÁ MŨI CÀ MAU

Công viên Văn hoá Mũi Cà Mau chắc hẳn đã quá thân thuộc với tín đồ mê du lịch bởi nơi đây vừa có các công trình danh lam thắng cảnh tiêu biểu vừa có cả du lịch sinh thái, có địa thế mặt hướng ra biển, lưng tựa vào rừng. Khi tới đây bạn sẽ được ngắm song song cả dữ mọc và dữ lặn trên biển.

Nằm cách trọng tâm thành thị Cà Mau hơn 110km, công viên văn hoá du lịch có nhiều kiến trúc ấn tượng, không chỉ có ý nghĩa to lớn về mặt văn hoá mà còn có ý nghĩa về mặt ý thức, lịch sử của dân tộc Việt. Khám phá các địa điểm hấp dẫn ở Công viên văn hoá Mũi Cà Mau:

  • Mốc tọa độ quốc gia: Mốc toạ độ quốc gia GPS 0001 (cây số 0) nằm chính giữa công viên là cột mốc toạ độ đánh dấu cương vực cực Nam của sơn hà trên đất liền, có ý nghĩa quan yếu về địa lý, văn hoá, lịch sử.

  • Cột cờ Hà Nội: tượng trưng cho sự hợp nhất non nước, khẳng định chủ quyền cương vực, biển đảo quốc gia tình cảm Nam Bắc gắn bó anh em một nhà

  • biểu trưng con tàu: biểu tượng cho sự thuận buồm xuôi gió, hướng ra biển Đông

  • Điểm cuối đường Hồ Chí Minh: con đường mang tên Bác có ý nghĩa lịch sử quan yếu. Ở cuối km 2436 còn có bức tượng và 2 bức phù điêu để tưởng nhớ các vị anh hùng liệt sĩ.

  • Đê chắn sóng Cà Mau: nằm ở toạ độ đẹp nhất để bạn có thể ngắm nhìn cả thảy quang cảnh bắt đầu và kết thúc một ngày

Trong công viên còn phục vụ các món ăn dân dã, đặc sản Cà Mau cho du khách thưởng thức tại chỗ hoặc có thể mua về làm quà tặng người quen

 Công viên văn hoá Mũi Cà Mau

Toàn cảnh Công viên văn hoá Mũi Cà Mau (nguồn sưu tầm)

Địa chỉ: Xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau

Giá vé tham quan: 30.000đ/người lớn 15.000đ/trẻ em

3. NHÀ THỜ CHA DIỆP HỘ PHÒNG

Nhà thờ cha Diệp hộ phòng hay còn có tên gọi khác nhà thờ Tắc Sậy là điểm đến tôn giáo tín ngưỡng lôi cuốn rất nhiều tín đồ và du khách ghé thăm một năm. Điểm lôi cuốn của nhà thờ là nó gắn liền với câu chuyện về thế cuộc linh mục Trương Bửu Diệp đã hy sinh vì đạo để cứu giáo dân.

 nhà thờ Tắc Sậy

Khuôn viên nhà thờ Tắc Sậy (nguồn sưu tầm)

Kiến trúc độc đáo và đẹp nhất các tỉnh miền Tây, các tượng thờ được bằng gỗ được điêu khắc tinh xảo, không khí nghiêm trang. Hàng năm vào ngày giỗ của cha Diệp, rất nhiều tín đồ đổ về đây tham quan và cầu nguyện bình an cho gia đình, người nhà

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tân Long, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu

4. NHÀ CÔNG TỬ BẠC LIÊU

Nói đến Bạc Liêu chắc hẳn ai cũng đã từng nghe danh công tử Bạc Liêu ( tên thật là Trần Huy Trinh) lừng danh giàu sang, hào phóng,  ăn chơi một thời. Nhà cậu Ba Huy được xây dựng từ năm 1917 theo lối kiến trúc của Pháp bề thế bậc nhất lục tỉnh miền Tây lúc bấy giờ và được người dân xung quanh gọi là “nhà lớn”, các nguyên liệu được chuyển từ Paris về.

Nhà công tử Bạc Liêu

Bên ngoài nhà công tử Bạc Liêu (nguồn sưu tầm)

Tất cả hoa văn, hoạ tiết đều được kiến trúc sư người Pháp thiết kế, đến nay đã được hơn 100 tuổi nhưng ngôi nhà được bảo tàng vẫn còn vẹn nguyên, nước sơn, nét vẽ vẫn còn nguyên xi và trưng bày rất nhiều cổ vật có giá trị. Các vật dụng hàng ngày đều được coi ngó kĩ càng từng món đồ tả sự  sa hoa, lộng lẫy, đường nét hoa văn chạm trổ tinh tế. Thậm chí, nhiều vật dụng như điện thoại, máy phát nhạc vẫn còn hoạt động.

Công tử Bạc Liêu cùng với các giai thoại của mình đã là quá cố xong khi đến tham quan ngôi nhà, chúng ta chẳng thể phủ định sự phong túc của cậu Ba Huy và chính những gia thoại đó đã kích thích sự tò mò của du khách thập phương tìm đến chiêm ngưỡng.

Địa chỉ: số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, tp Bạc Liêu

Giá vé tham quan: 30.000đ/người lớn & 10.000đ/trẻ em

5. NHÀ HÁT CAO VĂN LẦU

Đây là công trình kiến trúc độc đáo được thiết kế mô phỏng theo hình dạng 3 chiếc nón lá xen nhau gắn liền với đời sống cần lao của người dân Việt Nam. Bạc Liêu được biết đến là cái nôi của nghệ thuật Đờn ca tài tử được truyền nhau hát kể cả lúc vui, buồn trong cuộc sống hàng ngày của người dân Nam Bộ. rạp hát mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu cha đẻ của Dạ cổ hoài lang – cải lương, bên cạnh đó còn muốn nhắc nhỏm những người trẻ về việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của tiên tổ ta để lại

Nhà hát Cao Văn Lầu

rạp hát Cao Văn Lầu buổi tối (nguồn sưu tầm)

Hình ảnh 3 chiếc nón lá chụm vào nhau biểu tượng cho 3 miền Bắc, Trung, Nam, tinh thần đoàn kết của 3 dân tộc lớn ở Bạc Liêu đó là Kinh – Khmer – Hoa luôn kết đoàn. Nơi đây góp phần thu hút du khách đến đây tham quan, xem trình diễn văn hoá nghệ thuật dân gian khi có dịp đến “xứ Cơ cầu” và chụp ảnh với công trình được lấy làm tự hào của người dân nơi đây.

Địa chỉ: Quảng trường Hùng Vương, phường 1, tp Bạc Liêu

Giá vé tham quan: 10.000đ/người lớn & 5.000đ/trẻ em

Tour miền Tây tết Nguyên Đán siêu hot >>> Châu Đốc Trà Sư Cần Thơ Chợ Tết Miền Quê  

6. CHÙA SOM RONG

Sóc Trăng được mệnh danh là thủ phủ của các ngôi chùa tháp. Khi đến đây, du khách không thể bỏ qua chùa Som Rong – ngôi chùa vạn người mê. Tên chùa được gọi là Som Rong do trước đây vùng này có rất nhiều cây cùng tên mọc xung quanh, chính vì lẽ đó ngôi chùa đã mang tên này qua hàng trăm năm kể từ lúc được xây dựng vào năm 1785

Tượng Phật nằm

Tượng Phật nằm tại chùa Som Rong (nguồn sưu tầm)

Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng giống như các ngôi chùa Khmer Nam Bộ khác với khuôn viên rất rộng và 1 thư viện cất giữ 1.500 quyển sách. Trong khuôn viên chùa còn có tượng phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn hết sức uy nghi, nghiêm chỉnh, nghiêm trang nên chùa còn được người dân gọi với một cái tên là chùa Phật nằm Sóc Trăng. Những lưu ý khi tới chùa:

  • Mặc y phục kín đáo, lịch sự

  • Không dẫm lên cây cối, hoa cỏ hay bàn ghế trong chùa. Vất rác đúng nơi quy định

  • Nếu muốn chụp ảnh phải xin phép ban quản lý chùa

Địa chỉ: số 367 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, tp Sóc Trăng

7. CHÙA DƠI

Ngôi chùa linh thiêng tiếp theo một mực phải ghé thăm ở Sóc Trăng đó là chùa Dơi (chùa Mã Tộc – Mahatup). Chùa Mã Tộc là quần thể kiến trúc điển hình của người dân Khmer với vẻ đẹp độc đáo, cổ kính và kì bí của thiên nhiên nơi đây cùng với những đàn rơi treo ngược trên những tán cây xung quanh chùa.Ngôi chùa được xây dựng năm 1569 tính đến nay đã được hơn 400 năm tuổi và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất tại tỉnh Sóc Trăng

Quang cảnh chùa Dơi

Quang cảnh chùa Dơi (nguồn sưu tầm)

Màu vàng là màu sắc chủ đạo của ngôi chùa, hai bên cổng vào là rắn khổng lồ 5 đầu canh phòng chùa. Khắp ngôi chùa đều là kiến trúc hoạ tiết đặc trưng của người Khmer biểu hiện học thuyết về Phật, ý kiến về đất trời với nhiều tháp nhỏ trên mái và ở đầu trạm trổ rắn Naga. Du khách và người dân địa phương thường ghé lại chùa để chiêm ngưỡng nét độc đáo, giá trị văn hoá mà ngôi chùa lưu giữ, ngắm nhìn đàn rơi bay lượn và tĩnh tâm, cầu bình an

Địa chỉ: Đường Văn Ngọc Chính, phường 3, tp Sóc Trăng

8. CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cần Thơ là loại hình buôn bán độc đáo của Cần Thơ nói riêng và Nam bộ nói chung. Chợ nổi Cái Răng đã từng là nơi thu mua lúa gạo lớn nhất miền Tây của người Hoa ở thế kỉ XX. Ngày nay chợ chính yếu bán các loại nông sản, trái cây đặc trưng của miền Tây Nam Bộ mỗi ghe chỉ bán một mặt hàng nhất mực và còn bán thêm các đồ gia dụng, ẩm thực cho cuộc sống trên sông của người dân xung quanh và du khách khi ghé thăm Cần Thơ.

Phương thức bán hàng rất độc đáo “ 4 treo” và “cây bẹo” tại chợ nổi rất cuộn khách du lịch đó là:

  • Treo gì bán nấy: trên cây bẹo treo gì thì chủ ghe bán cái đó

  • Treo mà không bán: do đời sống gắn liền với sông nước nên xống áo của người dân sống trên ghe sẽ treo trên cây beo và đương nhiên là không bán

  • Không treo mà bán: thường các chủ ghe bán các món ăn cho mọi người thưởng thức như bánh mỳ, bánh canh, hủ tiếu, bún riêu,…

  • Treo cái này nhưng bán cái khác: Khi chủ ghe muốn bán ghe thì họ sẽ treo miếng lợp mái lên trên cây beo

Chợ nổi Cái Răng

Cảnh buồn bán trên chợ nổi Cái Răng (nguồn sưu tầm)

Chợ nổi Cần Thơ từng được tập san Anh bình chọn là 1 trong 10 khu chợ buôn bán độc đáo nhất trên thế giới và vào năm 2016 được quốc gia công nhận là di sản văn hoá phi vật thể nhà nước. Đến với chợ nổi bạn sẽ có những trải nghiệm có 1-0-2 của miền Tây Nam Bộ, mua sắm, ăn sáng, uống cà phê hoà mình vào nhịp sống, không khí nhộn nhịp của người dân buôn bán, sinh sống trên sông

Địa chỉ: số 46 đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, tỉnh thành Cần Thơ

Click xem ngay tour du lịch miền Tây >>> Hà Tiên Phú Quốc Thiên Đường Hòn Thơm

9. THAM QUAN CÙ LAO THỚI SƠN

đảo Thới Sơn là hệ sinh thái đặc trưng của khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, lừng danh hấp dẫn du khách với du lịch miệt vườn. Được ví là viên ngọc quý của khu vực sông Tiền, đất đai mỡ màu, hệ thống kênh rạch chằng chịt, cây cối xanh tươi, trái cây chín mọng quanh năm. Người dân trên đảo còn phát triển thêm nghề nuôi ong lấy mật, kẹo dừa, bánh tráng mứt cho du khách tới tham quan thưởng thức và mua quà về.

 Cù Lao Thới Sơn

Chèo xuồng trên đảo Thới Sơn (nguồn sưu tầm)

Du lịch Cù Lao Thới Sơn du khách sẽ được trải nghiệm ngồi xuồng ba lá xuôi theo con lạch dưới những hàng dừa xanh tận hưởng bầu không khí trong sạch và thái hoà và tham gia vào các trò chơi dân gian hấp dẫn: đu, bắt vịt, bắt cá dưới mương, đua thuyền, đi cầu khỉ,…

Địa chỉ: Ấp Thới Hoà, xã Thới Sơn, tp Mỹ Tho

Giá vé tham quan: 200.000đ – 300.000đ/người

Giá ăn uống: 100.000đ – 200.000đ/người

Giá các trò chơi: 100.000đ/người

Tết đến là dịp các gia đình tận hưởng khoảng thời gian bên nhau, sẽ càng thích hơn nếu được cùng nhau đi thăm thú khắp nơi, cùng nhau trải nghiệm các hoạt động ham thích. Đừng ngại ngần hãy gọi ngay 1800 6700 để được tham mưu miễn phí và tham dự tour du lịch Tứ tỉnh miền Tây. Đất Việt Tour rất vinh dự khi được đồng hành cùng quý khách hàng trong các chuyến đi và lưu giữ những kỉ niệm tuyệt trần của bạn.

Gợi ý bài viết hệ trọng >>> Du lịch miền tây mùa nước nổi có gì mà làm say lòng du khách đến vậy? 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *