Pomina 3 chứa nhiều chất thải nguy hại

bụi thép trong ngưỡng cho quản lý chất thải nguy hại phải chặt chẽ nhưng Pomina 3 nhà máy thép lại để tràn lan trên mặt đất, không có che chắn mái và bao bì bảo quản theo quy định.

bụi lò (thép bụi), bao gồm các kim loại độc hại như kẽm, chì, crôm … Bộ Tài nguyên và Môi trường được liệt kê như là chất thải nguy hại như chì, asen … nên hòa tan, thẩm thấu, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

>>> Chia sẽ bí quyết để có chuyến đi du lịch Phan Thiết trọn vẹn

Tuy nhiên, theo phản ánh rằng Messenger nhận được sự chứng kiến của các phóng viên, nhà máy phôi thép tại Pomina 3 của Chi nhánh Công ty Thép Pomina Cổ phần Khu công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, việc quản lý chất thải nguy hại đã không được bảo quản theo đúng quy trình mà Bộ Tài nguyên và môi trường quy định, có khả năng tác động nghiêm trọng đến môi trường.

Theo quan sát của phóng viên, trong một trang web lò luyện đất trống Pomina Phôi 3.000 tấn bụi thép được lưu trữ trong các thùng chứa và xếp chồng lên nhau trong một nhà kho phức tạp lợp tole, đặt với nắp mái, chỗ ngồi không. Có những nơi mà được chồng bụi thép quá cao, đôn đốc các tấm lên. Một phần khác bị bỏ lại bên ngoài không có che chắn mái, chỉ đạo mặt đất, bên cạnh nhiều vũng nước và không chứa các mương thoát nước.

pomina

Theo quy định tại Thông tư 36/2015 của Bộ Tài nguyên – Môi trường quản lý chất thải nguy hại (HW), bụi thép là chất thải nguy hại phải được quản lý và kiểm soát chặt chẽ.

Đặc biệt, quy định về yêu cầu kỹ thuật, quản lý quy trình cho máy phát điện bao bì HW HW vỏ cứng hoặc vỏ mềm đảm bảo lưu trữ an toàn chất thải nguy hại không bị hư hỏng rách vỡ vỏ. bao bì mềm được niêm phong, và bao bì cứng an toàn đóng cửa để đảm bảo không có rò rỉ chất thải hoặc bay hơi.

Đối với thiết bị có chứa chất thải nguy hại ngoan với gói thông thường lớn hơn như xe tăng, container phải đáp ứng các yêu cầu sau đây: bảo đảm lưu trữ an toàn các chất thải nguy hại, đã củng cố hoặc thiết kế đặc biệt điểm tiếp nối và dỡ hoặc xếp vị trí, xả chất thải để tránh rò rỉ. cấu trúc cứng chịu được va chạm, không bị hư hỏng, biến dạng hoặc bị rách, bị phá vỡ bởi trọng lượng của chất thải trong quá trình sử dụng.

>>> tin tức

Đối với khu vực lưu trữ hoặc vận chuyển chất thải nguy hại, khu vực này phải có một nền tảng duy trì cao, đảm bảo không ngập nước, khu vực lưu trữ sàn được thiết kế để ngăn chặn nước mưa chảy tràn từ bên ngoài vào. Có tầng để đảm bảo an toàn, không có vết nứt, vật liệu chống thấm, chống ăn mòn -resistant, không thể đủ khả năng phản ứng hóa học với CTNH. Có đủ độ bền để chịu được tải trọng của số tiền cao nhất của chất thải nguy hại theo tính toán, tấm tường và vật liệu không cháy.

Ngoài ra, để có phong mái bao phủ toàn bộ khu vực lưu trữ. Chất thải nguy hại được đóng gói trong các thùng chứa phải được đặt không cao hơn 300cm, để lại các lối đi chính lót và ít nhất 150cm rộng. CTNH phải đặt trên bục hoặc tấm nâng cao ít nhất 30 cm. Sử dụng thiết bị nâng hạ và dùng trên tàu thủy các biện pháp để tránh rơi xuống, khi xếp chồng các bao bì ở độ cao hơn 150cm.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49, Bộ Công an), cho biết bụi thép nằm trong ngưỡng chất thải nguy hại. Hiện nay ở miền Nam không có nhà máy xử lý các nhà máy thép bụi ở đây phải cung cấp chất thải này để hai nhà máy ở Hải Phòng và xử lý Hải Dương.

Với những thông tin mà phóng viên phản ánh trên các nhà máy luyện phôi thép 3 đến lãng phí Pomina lò thép bụi không quy định, có thể gây ô nhiễm môi trường, lãnh đạo Phòng Cảnh sát tội phạm phòng chống môi trường (C49) cho biết, cơ quan công an sẽ xác minh và làm rõ thông tin, và sau đó dựa trên Kết quả xác minh sẽ làm cho các biện pháp khắc phục hậu quả sau này. “Nếu công ty Pomina 3 sẽ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật”, các nhà lãnh đạo của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường khẳng định.

Xem thêm: du lịch vũng tàu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *