Lắp đặt hệ thống wifi trên đỉnh Everest

Để thuận lợi cho việc thông tin liên lạc cho nhà leo núi và du khách cũng như để hỗ trợ trong việc tìm kiếm và cứu hộ, Nepal sẽ lắp đặt các trạm cơ sở Wi-Fi miễn phí trên núi Everest, tại 5.360 mét độ cao, đặt Stuff hàng ngày 10/2. Nếu Nepal cài đặt thành công, nó sẽ là nơi cao nhất có wifi miễn phí.

Xem thêm : tour giá rẻ
trạm gốc Wifi sẽ sử dụng cáp sợi quang có thể chịu được thời tiết lạnh và sương giá, chi phí thấp nhưng đường truyền tốc độ cao. Hiện nay, khách hàng sử dụng dịch vụ tốc độ cao tại một số khách sạn và nhà hàng tại Trại EBC $ 5 một giờ.

Việc lắp đặt wifi sẽ giúp khách du lịch và leo núi liên lạc bằng điện thoại di động, gửi hình ảnh, video và tin nhắn nhanh chóng và dễ dàng. Từ đó, giúp thúc đẩy du lịch trong Everest.

đỉnh Everest

Đồng thời, wifi tốt hơn sẽ giải quyết tình trạng khó khăn của công tác cứu hộ tại Everest, mà cản trở vì khí hậu khắc nghiệt và thiếu thông tin liên lạc.

Everest là ngọn núi cao nhất với chiều cao 8.848m thế giới so với mực nước biển. Mỗi năm có hàng trăm người leo núi làm cho mái nhà của thế giới để chinh phục, nhưng không phải tất cả trong số họ thành công. Một số người bỏ cuộc giữa chừng, nhiều người chết do chịu được thời tiết khắc nghiệt ở đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *