TP Vũng Tàu chỉnh trang đô thị để đón khách du lịch

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho Lễ hội Văn hoá ẩm thực thế giới tại TP. Vũng Tàu đang rất khẩn trương. Các tuyến đường phố chính của thành phố như Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Bacu, Lý Thường Kiệt, Thuỳ Vân, Hoàng Hoa Thám, Hạ Long – Quang Trung… đã được chỉnh trang sạch đẹp.

admin_27022012061116

Vài ngày nữa, Lễ hội Văn hoá ẩm thực thế giới 2010, một lễ hội ẩm thực quy mô quốc gia và quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Vũng Tàu sẽ khai mạc. Hiện nay, tại các con đường chính diễn ra lễ hội là Thuỳ Vân, Lê Hồng Phong, việc tổ chức gian hàng, sân khấu, lắp đặt màn hình lớn, trang trí đèn, hoa, chỉnh trang đô thị đang diễn ra rất khẩn trương. Tất cả nhằm tạo nên một bộ mặt mới cho TP. Vũng Tàu để đón khách.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tổ chức thành công lễ hội, từ cuối tháng 6, UBND TP. Vũng Tàu đã yêu cầu các phòng, ban, UBND các phường triển khai một số công việc phục vụ lễ hội. Thực hiện chỉ đạo này của UBND thành phố, các phòng, ban, UBND các phường và các đơn vị trực thuộc đã xây dựng kế hoạch phối hợp cụ thể. Ông Trần Bá Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam cho biết, đã triển khai kế hoạch lập lại trật tự tại một số tuyến đường trên địa bàn phường. Từ ngày 2 đến 31-7, UBND phường Thắng Tam phối hợp với các cơ quan chức năng ra quân dọn dẹp vỉa hè, lòng, lề đường. Hằng đêm lực lượng dân quân phường tổ chức tuần tra dọc tuyến lễ hội; thành lập 3 chốt trực tuần tra bảo đảm an ninh trật tự phục vụ lễ hội. UBND phường Thắng Tam cũng bố trí 4 điểm giữ xe 2 bánh tại các khu vực: góc đường Hoàng Hoa Thám, khu vực Đài liệt sĩ, ngã ba Thi Sách – Thuỳ Vân và ngã ba Nguyễn Chí Thanh – Thuỳ Vân để phục vụ khách trong thời gian lễ hội. UBND phường Thắng Tam đã tổ chức hội nghị tuyên truyền cho gần 200 hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống về công tác giữ gìn văn minh đô thị, chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết cũng như cung cấp thông tin phân luồng giao thông trong những ngày lễ hội để nhân dân hiểu và ủng hộ.

Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lý (BQL) các khu du lịch TP. Vũng Tàu cho biết, đã triển khai kế hoạch lập lại trật tự trong kinh doanh tại khu vực Bãi Sau để phục vụ lễ hội. Theo đó, trong những ngày diễn ra lễ hội BQL các khu du lịch thành phố tăng cường trực cấp cứu thủy nạn; yêu cầu các bãi tắm sử dụng 100% phao bơi có dây đeo an toàn cho du khách. BQL các khu du lịch thành phố phối hợp với các phòng, ban và UBND các phường: 2, 8, Thắng Tam, Nguyễn An Ninh ngăn chặn, xử lý nạn ăn xin, hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, chèo kéo du khách; tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, rác thải, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Các lực lượng chức năng của TP. Vũng Tàu cũng phối hợp với BQL các khu du lịch tổ chức kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở dịch vụ du lịch, bảo đảm bình ổn giá, tránh tình trạng ép giá, “chặt, chém” du khách.

Công ty cổ phần phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu cũng đang triển khai công tác đặt chậu hoa, cây cảnh, trang trí đèn màu, đèn nghệ thuật trên các tuyến đường phục vụ lễ hội. Trong thời gian từ ngày 1 đến 31-7, Công ty Công trình đô thị TP. Vũng Tàu tăng cường lực lượng công nhân làm vệ sinh trên các bãi tắm và một số tuyến đường chính, nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo ấn tượng tốt đối với du khách khi đến Vũng Tàu dự lễ hội.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *