Bún súng , đặc sản Vũng Tàu

Lạ miêng nhưng dễ ăn, cùng với hương thơm nồng nàn và hương vị đầy biển, mì súng bát đôi khi trở thành nguồn cảm hứng cho du khách trở về Vũng Tàu.
Cách TP.HCM 125 km về phía đông nam của Vũng Tàu là thành phố du lịch nổi tiếng cả nước bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng của biển xanh trời và những bãi biển cát trắng trải dài tám tập. Du khách đến đây thoải mái bên ngoài khi đắm mình trong nước biển trong lành, cũng có thể thưởng thức hải sản tươi ngon và hấp dẫn.
Ngoài biển đẹp, Vũng Tàu còn thu hút du khách bởi các món ăn phong phú và độc đáo. Ảnh: dulichvt
Nhưng nếu chỉ có các món ăn của Vũng Tàu sẽ không có gì nổi bật. Nhưng đặc biệt trong ẩm thực Vũng Tàu là hương vị hải sản trong mỗi món ăn, dù sang trọng hay mộc mạc. Vì vậy, khi mọi người trở nên quen với các loại bún cua, bún mọc, bún bò … chỉ là một bát mì với biển súng thơm đủ để Vũng Tàu níu chân du khách.

Súng không rõ trong mì Vũng Tàu từ bao giờ, chỉ biết rằng nếu đến Vũng Tàu mà không thưởng thức súng mì không thể hoàn toàn hiểu được văn hóa ẩm thực dân gian ở đây. Có lẽ bạn sẽ tìm thấy khẩu súng mì nhiều điểm tương đồng với mì ăn súp trong các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long của Trà Vinh là tỉnh Sóc Trăng và Cà Mau.

hoa-sung
Cọng rau súng súng tím góp phần bun sống động. Ảnh: opera.
Nhưng một khi nếm thử bạn sẽ tìm thấy các tính năng đặc biệt, độc đáo trong từng mì. Có người cho rằng súng bun là sự kết hợp hoàn hảo của ba nền văn hóa Khmer, Trung Quốc và Việt Nam. Nhưng đối với thực khách đến Vũng Tàu, gọi một tô phở súng, bất cứ ai có thể dễ dàng thấy rằng sự kết hợp giữa súng bun rau và súng hải sản Vũng Tàu như cá, tôm, mực.

Thông thường với các loại mì, người dân vẫn có an ninh nguồn nước nước dùng xương heo cho ngọt. Nhưng với súng phở, nước dùng làm từ tôm, mực, cá, đặc trưng và có rất nhiều người ở Vũng Tàu. Giống như hạt (đậu nành) Tất cả các nước, căng thẳng, sau đó xay nhuyễn và mang bột chiên với tỏi, ớt sả để tạo ra một mùi thơm đặc trưng.

Sau đó, cho vào nồi cùng chiên trong nước sôi để nấu nước dùng hải sản và nước trái cây với tôi chỉ đủ không khí để chua. Cuối cùng, nêm nếm gia vị muối, đường, bột ngọt, sa tế. Khi nấu nước dùng được thêm vào đập rất ít sả thơm món ăn đặc trưng. Các biển sau khi uống nước đun sôi, thịt được giữ lại và xào với ớt và thấm đi.

bun-sung
Súng Bun là sự kết hợp hoàn hảo giữa hải sản và rau súng. Ảnh: bunvalauV
Bún dùng trong món này là loại bún tươi, sợi nhỏ. Rau sống ăn kèm với rau súng thể thiếu, ngoài rau mùi, húng quế, cần nước, rau bina, hoa chuối … Sau khi chuẩn bị, bún và rau vào bát, hải sản được trang trí trên chan phở và nước dùng. Có thể làm tăng sức hấp dẫn cho tô phở với các gia vị như tỏi khô, đầu nóng chần hành lá, ớt chín thái lát.

Không quá cầu kỳ nhưng sự hấp dẫn của mỗi súng tô phở mà ít ai có thể cưỡng lại. Đó là màu tím xuất phát súng, mì trắng, nấu cam tôm, hoa màu xanh và hành tây thơm … lây lan của bát nước dùng nóng. Do nguyên liệu chủ yếu được làm từ hải sản tươi sống, tươi từ biển đưa lên, vì vậy khi bạn ăn thậm chí ngửi thấy mùi thơm biển xông lên. Điều này đã làm cho thương hiệu rất riêng của món bún súng Tàu.

Bất kể sáng, trưa, chiều, tối, bạn có thể chọn súng mì vào thực đơn ăn uống của mình. Thưởng thức một món ăn lạ, không gian hấp dẫn trong nắng, gió sẽ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch  Vũng Tàu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *