Tục lệ chết chung hòm kì bí ở Vũng Tàu

Bao nhiêu đời nay, người dân ở các làng ven biển Long Sơn – Vũng Tàu vẫn bun dính, chân trần, đầu để trần, ba vận đen của mình. Và cho đến bây giờ, ở đây, cuộc sống vẫn còn truyền quan tài hải quan thông thường chết bí ẩn khoa học nhân văn và ý nghĩa.

Làng Longshan chân đồi biển nằm Nưa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ thành phố Hồ Chí Minh ra lộ 51, rẽ ngã ba bên phải của Long Sơn, qua cầu là để được bà Nanh đất yên bình này. Chúng tôi tìm đường đến khu di tích Nhà Lớn – niềm tự hào của người dân làng biển Long Sơn. Đây là nơi lưu giữ các nghi lễ, người tín ngưỡng độc đáo hải quan, “ông Chen”. Ông Chen cũng gọi ông là The Great, tin tức người đã giành lại ngôi làng Long Sơn được hình thành ngày hôm nay.

Bà Lê Thị Kiềm, chủ sở hữu thế hệ thứ tư của Big House cho chúng tôi bằng một nụ cười lịch sự. Cô đã có 68 năm năm kiềm, là thế hệ thứ tư của cháu trai của ông Chen là nhiệm vụ giám sát Big House. Cô kiềm chở bà ba bộ đồ màu đen, gáy coiffed, chân trần. Và xung quanh, có rất nhiều người cũng bao gồm trang phục tương tự. Ms kiềm, tại sao người dân ở đây có thói quen mặc quần áo như thế này bởi vì một khi, ông Chen luôn luôn bận rộn ba phụ nữ da đen để tạo thuận lợi cho công việc hàng ngày lao động nặng nhọc.

chet chung hom

Mọi người nhìn thấy ao ba ba đen bẩn ít, nên làm theo và cho đến nay, các thói quen đã trở thành nhúng trong lối sống của người dân làng Long Sơn. Các tài liệu lịch sử ghi lại tại Big House rằng tên thật của ông là Lê Văn Mưu Trần, sinh năm 1856, tại làng Thiện Khánh, tổng Hà Thanh, huyện Giang Thành, Hà Tiên (Kiên Giang bây giờ). Ông là một cuộc chiến tranh chống Pháp rằng Bảy Ladies – Linh Lang (nay ở An Giang) do cơ quan quản Trần Văn Thanh chiếm ưu thế.
Sau khi cuộc khởi nghĩa thất bại, mà cảnh sát quân sự được khởi tố quyết liệt, Lê Văn Mưu để đi lang thang, người tị nạn ở khắp mọi nơi. Đến năm 1900, ông và gia đình họ hàng của ông đã vượt qua chân núi Nưa định cư, lập làng Bà Trao, nay là xã Long Sơn. Hiện nay, ông Lê Văn Mưu thuyền được sử dụng để chèo thuyền gọi là Thunder, đã được lưu giữ và trưng bày tại Nhà thuyền ở khu di tích Nhà Lớn.

>> tour du lịch vũng tàu

Lê Thị Kiềm nhớ lại, lý do được gọi là Lê Văn Mưu “Ông Chen” vì ông có một thói quen đi chân trần, đầu để trần. Mặc dù giàu có, sở hữu một khu vực, nhưng lao động của mình cả ngày, đầu tắt mặt tối với người dân. Hơn nữa, chân trần, đầu để trần cũng có nghĩa là “đeo mặt trời, đạp đất” của những anh hùng đã qua. Mọi người thường gọi tôn kính Longshan Chen độc đáo trong một từ “Anh”.
Phong tục “chết chung hòm”
Cụ Võ Văn Chot, 78 tuổi, một trong những người cao niên là những người gìn giữ Big House, nhớ lại: “Ông ấy là khai hoang mở đất, và sẵn sàng chứa chấp nguồn gốc nhập cư để trôi dạt này Tất cả những người đến là ông lĩnh vực cây trồng, cho đất Ông cũng đưa.. tiền để xây dựng thị trường, xây dựng trường học, rước thầy đi từ Bà Rịa về Long Sơn để dạy cho người dân từ có nghĩa.
Ân sủng tuyệt vời của mình, vì vậy sau khi ông qua đời, trong dân gian hình thành niềm tin tôn giáo, “ông Chen”. Ông Đào Trần độc đáo ở chỗ không chuông mõ, kinh sách, giáo lý, không mê tín dị đoan nhưng chỉ có lời thuyết giảng rất nhiều đời sống đạo đức và lối sống.
Trần mọi người tôn giáo không bị buộc phải “cắt li yêu nhà” nhưng vẫn được phép kết hôn, kết hôn, xây dựng cuộc sống gia đình như bình thường. Và hơn nữa “thân cây thường chết” nổi tiếng ở Long Sơn cũng do Trần đặt ra và tư vấn nên được trao cho người dân. Theo bà Lê Thị Kiềm thì quá trình này bắt nguồn từ thời Trần đã dạy “Hội đồng động sản chủ tịch cuộc sống, đồng die vòm đồng”.

Xem thêm Vụ con ghẹ giá 700 nghìn ở Vũng Tàu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *