Ao xoáy “tử thần” ở biển Vũng Tàu

Mùa du lịch đang đến gần, Thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) là một trong những nơi tập trung đông khách du lịch chọn để thư giãn, ngắm cảnh. Tuy nhiên, gần đây, ở các vùng nước liên tiếp xảy ra chết đuối thảm thương mà nhiều du khách bất an.

>>> kinh nghiệm du lịch vũng tàu

Cảnh giác với những ao xoáy

Chỉ Tháng Năm 3-2016, tại Vũng Tàu xảy ra liên tiếp hai trường hợp tử vong của khách du lịch và một số người nhập viện trong tình trạng nguy kịch do bị đuối nước.

Hệ thống cảnh báo cờ đen ở khu vực Bãi biển xoáy ao (Vũng Tàu)
Cụ thể, 14-3 giờ chiều, một nhóm 10 người khách du lịch từ thành phố Hải Phòng đến khách sạn Thành phố Vũng Tàu, sau đó đi tắm biển tại khu vực biển. Trong khi tắm, ông Peter Sjogard Larks Niklas (quốc tịch Thụy Điển), Nguyễn Thị Hà (29 tuổi, sinh ra ở Hải Phòng) và ông Vũ Công Văn (25) đã được rửa sạch từ những con sóng đánh, bắt gặp những bất ổn dẫn đến chết đuối mà du khách đến cái chết của Thụy Điển trước khi đến bệnh viện, và nhập học Nguyễn Thị Hà trong tình trạng nguy kịch.

Bốn ngày sau đó, thảm kịch tiếp tục tái diễn. Nạn nhân là vợ chồng (ông Bùi Đức Thọ, 49 tuổi, và Lê Thị Duyên, 42 tuổi) từ phía Bắc để thăm thân nhân tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Chí Linh cùng nhau đến bãi biển (phường 10, Vũng Tàu) bãi biển. Do bơi quá xa, để đạt được ao bên phải nên vung cả hai kiệt sức và có dấu hiệu chết đuối. Thấy vậy, những người xung quanh để hoàn thành mỗi chạy thuyền ra nhưng chỉ cứu cô tại Duyên đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ông Thọ cũng bị chìm trong nước. Người dân sử dụng lưới đánh cá xung quanh khu vực các nạn nhân mới được giải cứu cơ thể của nạn nhân.

ao xoay

Chết đuối thảm thương xảy ra liên tiếp trên địa bàn tỉnh đã có những nhà lãnh đạo thành phố Vũng Tàu đã xin lỗi gia đình nạn nhân, thông qua cuộc họp báo ngày 22-3. “Đây là một điều rất đau đớn, không ai muốn điều này xảy ra. Cho dù lý do là, nó cũng là vô cùng đáng tiếc và lãnh đạo thành phố vẫn còn cảm thấy tội lỗi, vì không thể để khai thác đảm bảo tốt nhất an toàn cho du khách tắm biển”, ông Trần nói Văn Phúc, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu, thay mặt cho những lời xin lỗi chính quyền địa phương và gửi lời chia buồn tới người thân và gia đình của các khách du lịch cái chết bất hạnh, bị thương trong khi đi du lịch ở Vũng Tàu.

Mặc dù cuộc sống

Theo số liệu từ Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu, năm 2015, lực lượng cứu hộ đã cứu được 551 trường hợp đến khu vực (ao) và 18 trường hợp phao Whirlpool bị lật úp, phao nổi. Thật không may, đã có sáu ca tử vong liên quan đến bơi lội. Cụ thể, 1 trẻ em tắm mà không cần chăm sóc người lớn và tắm cùng nhau, một người đang tắm, sau đó bị đột quỵ do bệnh tim, cao tuổi 1 người đã kiệt sức và 2 trường hợp cố tình bơi đi, mặc dù các thành viên sự khuyên can của các cảnh báo khẩn cấp.
Phân tích được các nguyên nhân dẫn đến chết đuối, Đường Phạm Khắc, Phó Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu, cho biết: Điều đầu tiên phải nói đến ý thức của du khách và người tham gia một biển tắm.

>>> Không còn được nấu nướng, nhậu nhẹt ở biển Vũng Tàu

Theo các quy định và khuyến nghị chỉ nên bơi từ 6 giờ đến 18 giờ một ngày, do thời gian này có rất nhiều người, thậm chí nhiều hơn như vậy ánh sáng ban ngày nạn nhân dễ dàng quan sát. Ngoài thời gian trên (tối), nếu phòng tắm là không may nạn nhân ít có cơ hội được cứu. Ví dụ, hai trường hợp chết đuối nêu trên là ngoài thời gian quy định tắm và rất không may khi rơi vào ao xoáy. Thứ hai, khách du lịch thường xuyên xuống biển trước khi uống, rượu lên men trong người; không làm theo hướng dẫn của các nhân viên cấp cứu, thậm chí xem thường mạng sống của mình khi chơi ở bãi biển có cờ, dấu hiệu cảnh báo có ao xoáy rất nguy hiểm. “Bạn có thời gian nhân viên khẩn cấp chia sẻ với tôi tắm mà không nghe tín hiệu cảnh báo mà còn để phản ứng. Họ nói rằng không tắm bãi biển riêng của một trong những nơi cần được hưởng sự tắm, đến nỗi thổi còi cấm. Vì vậy, sau đó, nhưng không có cảnh báo, ngăn chặn sự xảy ra sự cố, chúng tôi cũng phải chịu trách nhiệm, “ông giải thích Str.

Theo St, ao xoáy nước do sự chuyển động của nước, và mức độ nguy hiểm của cái bẫy này phụ thuộc vào mùa. Xuất hiện hầu hết trong gió đông bắc (từ tháng mười một-tháng ba năm sau), có đến 1,5 m ao sâu. Ao đong không ở một vị trí cố định có thể di chuyển từ nơi này đến nơi khác; Vì vậy, du khách đầu tiên nên tránh các nước đã gắn cờ đen (dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm, có ao xoáy). Nếu bạn rơi vào vòng xoáy, với những người bơi để bình tĩnh, thoải mái, giữ cho cơ thể tốt. Theo quán tính, các bãi biển sẽ bị đẩy ra xa bờ đến nay, nhưng đã thoát khỏi nước, chỉ là thở chậm và bơi vào bờ, sẽ sống an toàn.

Tháng tư, mùa nóng ở Đông Nam, chúng tôi ghi nhận tại khu vực Bãi Sau (Vũng Tàu) trong những ngày gần đây, đã 19 giờ, nhưng có những người ngồi dưới uống bãi biển. Sau đó, có những người chạy xuống bãi biển mặc dù bạn bè can ngăn. Những cái chết trên có lẽ là cảnh báo nguy cơ tuyệt chủng cho khách du lịch, nếu xoáy ao khinh bãi biển ở Vũng Tàu.

Xem thêm:  tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *