Vũng Tàu: Thưa khách nhưng giá phòng vẫn cao cắt cổ

Hàng loạt các khách sạn, khu du lịch đã chuẩn bị nhiều chương trình để thu hút khách hàng trong dịp năm mới. Tuy nhiên, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, du khách đến Vũng Tàu đột nhiên vắng vẻ so với dịp cuối năm.

>>> Khởi động mùa du lịch Vũng Tàu

Chiều 1-1, nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàu vẫn còn phòng trống rỗng, để lại tất cả mọi người ngạc nhiên.

Tuy nhiên, bất chấp sự vắng mặt của khách, nhưng giá phòng tại hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn bắt đầu tăng từ ngày hôm qua (31-12-2015).

Cụ thể, bắt đầu buổi sáng ngày hôm qua, giá trong nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở Vũng Tàu đã tăng 200-400 ngàn đồng / phòng. Rất hiếm khách sạn tăng nhẹ, bất chấp sự có sẵn.

Một chủ khách sạn ở đường La Văn Cầu (Bãi Sau, TP Vũng Tàu) cho biết: “. Nếu đặt phòng trực tuyến trước đó, sẽ có một mức giá khác nhau hơn so với thuê mới ngày hôm nay giá 4 2 giường ngày bình thường là 600 ngàn đồng / phòng, bây giờ tăng đến 1.000.000 triệu / phòng. Nếu không, mạng đặt trên 1,2 triệu $ / phòng. phòng dành cho 2 người giá cả phải chăng 700 nghìn / phòng “.

Hoàng Minh Thành (37 tuổi, du khách từ TP HCM), cho biết, mỗi năm gia đình ông có một kỳ nghỉ ở Vũng Tàu chỉ 2 giờ đi xe, dễ dàng đi con đường rộng mở. Theo ông, các kỳ nghỉ nhân dịp 30-4-2015 so với dương lịch năm mới giá khá cao. “Mặc dù giá cao hơn so với ngày thường hơn 2, thậm chí 3 lần nhưng hiếm khi cả gia đình để ở lại không phải là một vấn đề gì cả”, ông Thanh chia sẻ. Tuy nhiên, vợ ông cho biết một số món ăn cua như hải sản hấp có sẵn hoặc tạo sẵn, giá cao hơn năm ngoái.

khach san

Để tránh sự “cắt giảm”, nhiều khu nghỉ mát được liệt kê ở Vũng Tàu và gắn lên giá cho khách du lịch có thể tham khảo bảng. Theo đó, mặc dù biển, tắm phao, ghế … tăng 5.000-20.000 đồng / đơn vị.

Tình trạng ăn uống, xả rác vẫn còn xảy ra ở các khu vực công viên Bãi Sau. Đáng chú ý, nhiều du khách đi theo nhóm và chạy xe từ TP.HCM đến không cho thuê phòng tổ chức tại công viên ăn ngay sau đó xả rác, cách mỹ quan đô thị, chính quyền đã phải cử pin đầu và tiến hành nhanh chóng.

>>> tour du lịch vũng tàu

Kể từ buổi chiều ngày hôm qua, nhiều người dân phòng cũng như một số quản lý đoàn chính trật tự đô thị tại thành phố Vũng Tàu đã được lệnh đóng cửa tại các khu đông khách du lịch, để nhận kịp thời các thông tin phản hồi từ khách truy cập.

Trong khi đó, các công ty vận chuyển hành khách, như Mai Hoa, Thiên Phú, Phương Trang, … và tàu cánh ngầm từ chiều hôm qua đã bắt đầu hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Dự kiến 2-1 ngày, số lượng du khách đến Vũng Tàu về phía đông hơn ngày hôm nay. Giải thích câu nói này, một chủ khách sạn, cho biết qua các kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày sẽ bị phân tán và không đưa vào một ngày. “Khi gần Sài Gòn Vũng Tàu nên chủ yếu chỉ sống xuống đây nhiều như 2 ngày, chưa kể đến nhiều nhóm mang hình thức của” phượt xe máy “chạy xuống sau đó dựng lều, ngủ trong những bãi biển để du khách nghỉ thứ 7 thường sẽ đông hơn “, ông chủ khách sạn nói trên.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *