Cán bộ Vũng Tàu lừa đảo 410 tỷ bị truy tố

Các quan chức thành phố Vũng Tàu là ký quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất, công ty bất động sản hàng đầu có số lượng lừa đảo khách hàng đến 410 tỷ đồng.

>>> bí quyết du lịch vũng tàu

27/7 ngày Viện kiểm sát tối cao dân hoàn thành bản cáo trạng, truy tố 4 lãnh đạo Công ty Bất động sản An Khang (thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội biển thủ lừa đảo tài sản.

Bốn lãnh đạo của công ty là bà Ngô Thị Minh Phương (57 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị), Đỗ Thùy Linh (33 tuổi, con gái bà Phương, cựu tổng giám đốc của công ty), Trần Quý Dương (48 tuổi, thành viên Hội đồng quản trị), Vương Quốc Hải (38 tuổi, cựu phó giám đốc của công ty.

ong

trường hợp liên quan, ông Vũ Quốc Tuấn, Trưởng phòng Tài nguyên và Thành phố Môi trường Vũng Tàu, và Nguyễn Trung, cựu sĩ quan của Thành phố Vũng Tàu Tài nguyên và Môi trường, đã bị truy tố về tội cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế nhà nước gây ra nghiêm trọng hậu quả.

Theo cáo trạng, vào năm 2008, Công ty đã thành lập dự án bất động sản Ankang trung tâm thương mại, nhà ở cao cấp – Metropolitan tại phường 11, TP Vũng Tàu. Nó đã không được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, không có giấy phép xây dựng, không có quyền sử dụng đất cho 43 ha trong dự án, nhưng các nhà lãnh đạo của công ty vẫn còn biểu diễn các hợp đồng với khách hàng huy động vốn.

>>> Tác động tích cực của lệnh cấm nhậu trên bãi biển Vũng Tàu

Để chiếm đoạt tiền, 4 công ty cá nhân lừa dối khách hàng, ký kết hợp đồng 316 tăng bất hợp pháp vốn. Bằng cách này, họ đã chiếm đoạt số tiền 410 tỷ.

Trong trường hợp này, cơ quan điều tra xác định của Bộ Công an, trong năm 2010, ông Vũ Quốc Tuấn, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố Vũng Tàu, Phương đã giúp cô hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất trái với vú nào. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 17 – 31/12/2010, ông đã đề nghị lãnh đạo thành phố Vũng Tàu ký 40 quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không có căn cứ pháp lý. Tổng diện tích chuyển đổi được xác định trên 86.000 m2.

Biết hồ sơ Ankang của công ty của bạn không đầy đủ và hợp lệ, nhưng Nguyễn Trung, cựu sĩ quan Tài nguyên và Môi trường Vũng Tàu, cũng đồng ý với ông Tuấn, đề nghị lãnh đạo thành phố Vũng Tàu đã quyết định di chuyển lên 40 thay đổi trên.

Về số tiền kiếm được, bà Ngô Thị Minh Phương lịch sự thú nhận với một số quan chức trong Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã xác minh, lấy lời khai những người liên quan để làm rõ nhưng không phải là một cơ sở đầy đủ để kết luận các trường hợp.

tội phạm liên quan, ngày 29/6, Bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an truy tố đối với Phan Hòa Bình (58) – Thứ trưởng Bộ Tỉnh ủy Ban Tổ chức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ủy ban nhân dân thành phố Tàu Vũng cựu biên tập và ông Trương Văn Trị (52), chuyên gia của Văn phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nguyên Phó chủ tịch Vũng Tàu, về cố ý làm trái với các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra xác định hai cán bộ có hành vi chỉ đạo Tuấn trong việc hoàn thành các thủ tục ký 40 quyết định trái pháp luật. Tuy nhiên, các cơ quan chức cảnh sát đã quyết định tách hành vi sai trái của hai người đàn ông này để xử lý sau.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *