Kỳ lạ tục chết chung hom ở Vũng Tàu

Bao nhiêu đời nay, người dân ở các làng ven biển Long Sơn – Vũng Tàu vẫn còn dính bun, chân đất, đầu để trần, chạy ba phụ nữ da đen. Và cho đến nay, truyền thống ở đây, cuộc sống vẫn còn truyền phổ biến chết hộp bí ẩn và nhân văn có ý nghĩa.

Làng Long Beach nằm ở chân núi Sơn Nưa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ thành phố Hồ Chí Minh ra lộ 51, rẽ ngã ba bên phải của Long Sơn, cầu Bà Fang là phải vùng đất thanh bình này. Chúng tôi tìm đường đến các di tích Nhà Lớn – niềm tự hào của người dân làng Longshan biển. Đây là nơi lưu giữ các nghi lễ, phong tục độc đáo của người tôn giáo, “ông Chen”. Chen cũng gọi ông là Big House, người đã giành lại ngôi làng Long Sơn được hình thành ngày hôm nay.

Bà Lê Thị Kiềm, chủ sở hữu thế hệ thứ tư của Big House với chúng tôi với một nụ cười lịch sự. Cô đã 68 tuổi trong năm nay Qianjiang, là thế hệ thứ tư của cháu trai của ông Chen là nhiệm vụ của giám sát Big House. Cô kiềm chở bà ba bộ đồ màu đen, gáy coiffed, chân trần. Và xung quanh, rất nhiều người cũng ăn mặc tương tự. Theo bà kiềm, tại sao người dân ở đây có thói quen mặc quần áo như thế này bởi vì ngày xưa, ông Chen luôn luôn bận rộn với ba phụ nữ da đen để tạo thuận lợi cho công việc của lao động chăm chỉ mỗi ngày.

Ba người nhìn thấy quần áo của cô bẩn nhỏ màu đen, nên làm theo và cho đến nay, ông là thói quen táo bạo vào lối sống của người dân làng Long Sơn. Các tài liệu lịch sử tại Big House ghi nhận rằng tên thật của ông là Lê Văn Mou Chen, sinh năm 1856, tại làng Thiên Khánh, Hà Thanh tổng thể, huyện Giang Thành, Hà Tiên (Kiên Giang bây giờ). Ông là một cuộc chiến tranh chống Pháp mà Bảy Thưa – Linh Lang (nay ở An Giang) do cơ quan quản Trần Văn Thành chiếm ưu thế.

Sau khi cuộc khởi nghĩa thất bại, có nghĩa là chiến sĩ công an khởi tố quyết liệt, Lê Văn Mưu để đi lang thang, người tị nạn ở khắp mọi nơi. Đến năm 1900, ông đã phải vượt biển với gia đình họ định cư dưới chân núi Nưa, thành lập làng Bà Trao, nay là xã Long Sơn. Hiện nay, ông Lê Văn Mưu thuyền dùng để đi thuyền thuyền gọi là Thunder, vẫn còn được lưu giữ và trưng bày tại Boat House tại khu di tích lớn.

Bà Lê Thị Kiềm nhớ lại, lý do được gọi là Lê Văn Mưu “Trần” bởi vì ông đã có một thói quen đi chân đất, đầu để trần. Mặc dù giàu có, sở hữu một khu vực, nhưng lao động của mình cả ngày, bắt đầu đêm với người dân. Hơn nữa, chân đất, đầu để trần cũng có nghĩa là “mặt trời mặc, chân đạp đất” anh hùng của ngày xưa. người Longshan thường tôn kính Trần gọi là độc đáo bằng một từ “Anh”.

>>> Du khách không còn được ăn nhậu ở bãi biển Vũng Tàu

Cụ Võ Văn Chot, 78 tuổi, một trong những người cao niên là người trông coi Big House, cho biết: “Anh ấy đã khai hoang mở đất, và Tứ thai nghén những người sẵn sàng trôi dạt ở đây ai là mới vào lĩnh vực ông cắt, đất Ông đặt.. tiền để xây dựng thị trường, xây dựng trường học, giáo viên rước đi từ Long Sơn ở Bà Rịa để dạy cho người dân từ.

ân sủng tuyệt vời của mình, vì vậy sau khi ông qua đời, trong tín ngưỡng dân gian hình thành tôn giáo “Trần”. Đào Trần độc đáo ở chỗ không có chuông mõ, kinh sách, giáo lý, không mê tín nhưng chỉ có lời thuyết giảng rất nhiều đời sống đạo đức, lối sống.

mieu

Trần mọi người tôn giáo không bị buộc phải “cắt li yêu nhà” và vẫn được phép kết hôn, lập gia đình, xây dựng đời sống gia đình như bình thường. Và hơn nữa “thân cây thường chết” nổi tiếng ở Long Sơn cũng đưa ra bởi Chen và tư vấn nên được trao người. Theo bà Lê Thị Kiềm thì quá trình này bắt nguồn từ thời Trần đã dạy “thực tế đời sống đồng chủ tịch, qua đời cung điện đồng đầu óc”.

Khi một gia đình trong làng báo cáo bằng chứng, những người hàng xóm xung quanh chặt chẽ với nhau để giúp đỡ. Ai lo lắng áo khăn, mọi người chạy ra khỏi thời gian “làm thế nào quan trọng chia sẻ” với xác chết … liệm và tang lễ được gọi là “bó xác định”.

Cụ Võ Văn Chot nói: “Cái chết không được bao bọc trong một chiếc quan tài, nhưng quấn dưới nghi thức cực kỳ nghiêm trọng”. Theo đó, các thi thể được bọc trong ba lớp. Lớp đầu tiên là 4 feet 5 tấm vải trắng, lớp thứ hai là một chiếu đôi, lớp thứ 3 là 4 feet 5 vải đỏ. Sau đó, theo sau là 5 nuột quấn vải trắng, được gọi là “bị chảy xệ cơ thể” – được sử dụng để di chuyển các cơ quan xuống mồ.

Một xác chết được bọc lá chắn máy chiếu, đặt trong quan tài được chia sẻ, sau đó trút lá chắn. Phần đáy của ngôi mộ là để đệm có sẵn 1 giường đôi, 1 giường đơn chiếu. Sau khi đưa xuống các cơ quan, người sử dụng 6 tấm chăm chú (bện lá dừa vào đĩa, người xưa sử dụng để ngôi nhà mái), được phân loại trong phần mộ, mỗi bên 3 tấm, 2 mái nhà mái nhà mô phỏng. Lý do là vì người dân ở đây luôn có những ý tưởng đã chết nên có quyền không nơi nương tựa, sa mạc lạnh.

Sau khi chôn cất xong, “làm thế nào quan trọng chia sẻ ‘được đưa về nhà một Hiệp hội, những tàn tích của Big House. Chúng tôi thật may mắn được gửi đến cụ Võ Văn Chợt thấy tầm quan trọng của xác chết ấm áp đã được ủ ngàn người chết tại Long Sơn . cửa nhỏ mở ra ám bụi, làm thế nào quan trọng màu đỏ như máu nằm ngủ trên hai chiếc ghế gỗ dài, …

>>> tour vũng tàu

Biết một ít gần gũi hơn, màu đỏ tươi sáng khác sơn không bằng nhưng do nóng chảy sáp nến, qua hàng ngàn “cụm định nghĩa” sáp dày và được phủ bên ngoài của các túi sách quan tâm. Theo ông Võ Văn Chot, vạt của túi được đan bằng tre (tre lớn – PV), các cạnh được viền bằng tre thân, mặt dưới của gỗ. Và lớp ngoài làm bằng sáp màu đỏ vỏ trở nên lấp lánh trong nắng chiều.

Theo bà Lê Thị Kiềm, chủ sở hữu thế hệ thứ tư Big House, nhóm xác định Trần dạy để làm như vậy bên ngoài của triết học chết “như cung điện đồng minded”, cũng để người dân tiết kiệm hành vi. Bà Lê Thị Kiềm cho biết thêm: “Sau đó, ông đã dạy” chôn chết chiều ánh sáng, hạt ánh sáng buổi chiều táng “, đám đông ở đây đã tiến hành xác định rất nhanh chóng, trong vòng 24 giờ đã được thực hiện, hoàn thành Không cần phải xem ngày, như mọi khi. không có xác chết tang lễ quá lâu như những nơi khác. “

Và do chôn lấp, không thờ phượng, gà chết, mổ lợn khách sạn xa hoa, hầu như đám đông tại Long Sơn xác định ít tốn kém. Trợ lý chỉ bữa ăn đạm bạc với chủ nhà và tài sản. Và độc đáo hơn, xả tang lễ được thực hiện ngay lập tức sau khi chôn cất người chết. Chúng tôi cũng đã được đưa tới thăm các ngôi mộ.

Trái với tưởng tượng, mộ Trần, có thể được gọi trở lại thành hoàng của làng của bạn khá đơn giản giống như bất kỳ nghiêm trọng khác. Grave đây một lần nữa không có bia mộ với mục đích sâu xa là để tránh đi show off, tham lam của các gia tộc lớn muốn thể hiện sự giàu có của họ thông qua việc xây dựng các điều kiện nghiêm trọng. Bà Lê Thị Kiềm bình tĩnh nói: “Lúc này Longshan, con tin, người hát, người nghèo hoặc những người có thẩm quyền khi họ chết, đều bình đẳng, bình đẳng”.

Trong khi xã hội ngày càng tang xa hoa, lộng lẫy, ngôi mộ được xây dựng hoành tráng để tiếp tục tăng cường danh tiếng của họ phát triển, quá trình chôn cất một cách nhanh chóng, tiết kiệm cả mang triết học sâu sắc của làng Longshan khiến mọi người thực sự tôn trọng.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *