Nỗi lo chợ tự phát ở Vũng Tàu

Nhiều năm trở lại, tình trạng ướt thị trường, chợ tạm, lấn vỉa hè gây ra dấu hiệu mỹ quan đô thị bùng phát tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu). Theo thống kê, trong hầu hết các phường, xã trong thành phố là chợ tự phát của loại hình này. Đặc biệt, nhiều phường có từ hai đến ba ướt thị trường, thị trường tạm thời, ngang nhiên tồn tại bất chấp những nỗ lực quân sự của chính phủ lên mức thị trường tạm thời.

>>> Nạn cướp đêm ngày càng hoành hành ở Vũng Tàu

Tại khu vực đường Bình Giã (xung quanh khu vực chợ Rạch Dừa, phường Rạch Dừa) mỗi buổi chiều, tình hình buôn bán đã rất khó hiểu, trong khi đây là kết thúc giờ các công nhân làm ca ‘, ùn tắc giao thông nên thường xuyên, ách tắc giao thông. Để đối phó với lực lượng chức năng, hầu hết các nhà kinh doanh trên thị trường là các thiết bị “tự chế” bán hàng … bánh xe để dễ dàng chạy. Một số người bán hàng rong ở đây thừa nhận, phong trào xe đẩy rất tiện lợi, trong khi trải qua cảnh sát từ xa … chỉ đẩy chạy. Có lẽ bởi vì mọi người chuẩn bị để thương thuyết trình một cách tự tin và vô tư của hàng hoá giữa các đường gần khách dễ thấy.

Tại phường 10, thị trường mở không khí trên đường Lưu Chí Hiếu nhộn nhịp hoạt động từ sáng đến chiều. Gần đó, một cách tự nhiên trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng không ít đông đúc. Hàng rau, thịt, cá, nhu yếu phẩm … bán ngổn ngang. Theo thống kê, nhiều phường có hai hoặc ba điểm để thị trường mở không khí, điển hình như Phường 11, với một loạt các thị trường: Rạch Bà Lương đường thị trường, thị trường hẻm 888, chợ hẻm năm 1007 (đường 30-4). ..

cho

Nhưng hoạt động tự phát, vi phạm các quy định về trật tự đô thị, nhưng việc tổ chức đá này ra thị trường tạm thời như “bắt cóc” đĩa. Trong thực tế, các hình phạt hành chính đối với hành vi vi phạm vào lề đường cho các ngành kinh doanh và thương mại của các nhà chức trách tại thành phố Vũng Tàu chức năng không hoạt động, bởi vì các nhà cung cấp đường phố thường là khi hàng hóa bị tịch thu đã phá vỡ thông qua và không phải nộp tiền phạt – một đội trật tự Các quan chức cho biết đô thị. Hiện nay, thành phố có thị trường tự phát đã tồn tại trong nhiều năm và đã trở thành một “thương hiệu” của Vũng Tàu như thị trường thủy sản Ấp.

>>> bí quyết du lịch vũng tàu

Để giải quyết vấn đề của ẩm thị trường, thị trường tạm thời, Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu đã tổ chức một nhóm thử nghiệm của các “điểm nóng” trên thị trường cóc, chợ tạm trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra tại các thị trường mở không khí Rạch Bà (phường 11), thị trường mở không khí trên đường Lưu Chí Hiếu, Nguyễn Hữu Cảnh (phường 10), chợ Trần Bình Trọng (phường 8, Nguyễn An Ninh) … Nhiệm vụ cóc nhận thấy tình trạng giải phóng mặt bằng thị trường, không có biến động thị trường tạm thời. Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, cho biết Trương Thị Hương, chủ trương của thành phố Vũng Tàu là để thoát khỏi thị trường mụn cóc, chợ tạm, để trở về đoạn văn, thoáng mát vào mùa hè và cảnh quan đô thị của thành phố, vì vậy mà rất khó để làm tốt. Tuy nhiên, kết quả như thời gian qua là rất đáng thất vọng. Điển hình như cóc chợ Sân bay ngã tư khu vực Trương Công Định – Nguyễn An Ninh đã tồn tại trong nhiều thập kỷ. Sau mỗi đợt chế biến quân đội chính phủ, thị trường tiếp tục hoạt động với quy mô ngày càng lớn hơn. Hàng hóa bán tại không ít đa dạng ở đây bất kỳ thị trường trên thành phố, từ lương thực, thực phẩm … cho đến quần áo, giày dép.

Theo chiều ngược lại bầu không khí sôi động trong thị trường cóc, chợ tạm, chợ xã hội hóa xây dựng rộng rãi, sạch sẽ của Vũng Tàu, như: Chợ Phường 8, Phường 11 … thị trường mới sụt giảm một lần nữa. Thị trường Phường 11 có khoảng 120 ki-ốt và quầy hàng, nhưng chỉ có khoảng 70 120 doanh nghiệp nhỏ hàng buôn bán chủ yếu là các quán giày dép, quần áo, túi xách … Việc kinh doanh quầy hàng các mặt hàng tươi còn lại hầu như trong. Tại phường 8 thị trường xã hội hóa, cảnh thương mại cũng ảm đạm hơn. Phường 8 thị trường kích thước lên đến 300 gian hàng và 300 ki-ốt, nhưng chỉ có khoảng 10 quầy hàng có cho thuê kinh doanh. Chó Ông Tú (phường 12) cũng như người mua rất ít đã phải tháo dỡ.

Phó Chủ tịch Trương Vũng Tàu Thị Hương đã yêu cầu các phường, xã phải tập trung lực lượng kiểm tra, xử lý kiên quyết và thoát khỏi thị trường này. Ban đầu, do thị trường tự phát thường nằm trên các khu vực lân cận cần được tăng cường liên kết giữa các địa phương; thúc đẩy giáo dục, đòi hỏi các hộ gia đình ký hoạt động kinh doanh trên vỉa hè, đường phố; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tái phạm.

Vũng Tàu đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để dần dần lấy lại hình ảnh của một thành phố du lịch văn minh, thanh lịch. Cùng với lệnh cấm ăn nhậu, các nhà cung cấp bán buôn dưới bãi biển, trong công viên, hạn chế xả rác của khách du lịch thành phố Vũng Tàu sẽ được đẹp hơn rất nhiều nếu các thị trường cóc, chợ tạm này là bơ phẳng.

Xem thêm tại: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *