Truy tố 6 nghi can ở dự án Metropolitan

27-7 ngày, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã quyết định truy tố trước khi xét xử Tòa án nhân dân bị buộc tội 6 nghi can: Ngô Thị Minh Phương (55 tuổi, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bất động sản An Khang, gọi là công ty An Khang); Trần Quý Dương (36 tuổi, cựu Chủ tịch Trung Quốc Tập đoàn Đầu tư An); Bạn Thùy Linh (31 tuổi, Tổng Giám đốc của Khang); Anh Hải (36 tuổi, Phó Giám đốc An Khang); Vũ Quốc Tuấn (45 tuổi, nguyên trưởng Tài nguyên và Môi trường thành phố Vũng Tàu) và Nguyễn Trung Quốc (40, các quan chức Bộ phận Tài nguyên – Môi trường Vũng Tàu). Các bị cáo Phương Dương, Linh, Hải truy tố vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo Tuấn, Quốc bị truy tố về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

>>> bí quyết du lịch vũng tàu

du an

Theo cáo trạng, vào năm 2008, các dự án Công ty An Khang thành lập trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp tại phường 11, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (dự án Metropolitan), với tổng diện tích đất 43ha của nó, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 13.000 tỉ đồng ban đầu. Khi dự án mới chỉ có Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và không đáp ứng các điều kiện pháp lý, Công ty An Khang đã có chủ trương huy động vốn theo hình thức hợp đồng khách hàng đã ký góp vốn, thực chất là nền hợp đồng bán hàng.

Chiếm đoạt tiền cho mục đích của những người có nhu cầu mua đất theo hình thức góp vốn ký kết hợp đồng, lãnh đạo Công ty Khang là Phương, Linh Dương, Hải thủ đoạn gian dối thông qua các hoạt động quảng cáo và các phương tiện truyền thông, làm cho khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào các dự án vay vốn huy động. Từ 23-12-2010 đến 25-12-2013 ngày, Công ty An Khang đã ký 216 hợp đồng quy định vốn tăng trái, chiếm hơn 410 tỷ đồng của 289 người. Trong số đất đã được bán, có căn cứ chồng chéo của các hộ đất công và sử dụng đất là hợp pháp.

>>> Bến du thuyền Marina – Điểm selfie ảo diệu nhất Vũng Tàu

Theo hợp đồng, sau 24 tháng, đất bàn giao Công ty An Khang cho khách hàng, nhưng công ty đã không thực hiện. Về 410 tỷ tiền này được thu thập từ khách hàng, Phương Dương đã sử dụng hơn 24 tỷ để thuê thiết kế và xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng, chi trả cho các dự án và hoạt động của công ty thường xuyên Ankang môi giới bán. Còn lại, Dương được chia hơn 116 tỷ đồng và đã được sử dụng cho mục đích cá nhân; Ngô Thị Minh Phương chiếm hơn 269 tỷ được sử dụng cho bản thân.

Bởi thời gian quá trình khởi tố, các quỹ của công ty không còn tiền mặt Ankang, toàn bộ cuốn sách tồn tại trên hơn 44 triệu quỹ, các điều kiện trong hợp đồng và các thỏa thuận đã ký với khách hàng không phải đóng góp vốn được thực hiện cho. Đến tháng 9-2013, Công ty An Khang đã không giao đất cho 267 người có nền tảng để tố cáo gửi cơ quan điều tra.

quá trình thực hiện dự án, các công ty phải tiến hành chuyển đổi Ankang mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở. Do mối quan hệ nổi tiếng nên cô đã đi đến Vũ Phương Quốc Tuấn (Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Vũng Tàu) để yêu cầu “giúp đỡ”.

Mặc dù hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất không đầy đủ, không hợp lệ, không có cơ sở pháp lý nhưng Vũ Quốc Tuấn và Nguyễn Trung Quốc (tài nguyên thiên nhiên và các quan chức Cục Môi trường TP Vũng Tàu) đã không kiểm tra đánh giá đó vẫn là kỷ lục đối với Phan Hòa Bình (cựu Chủ tịch Vũng Tàu) và Trương Văn Trí (nguyên Phó Chủ tịch Vũng Tàu) đã ký quyết định chuyển giao hơn 86.000 mục đích m² đất ở quy định sai. Làm như điều này đã tạo điều kiện cho bà Phương thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến hành vi phạm tội của, cơ quan cảnh sát điều tra cáo buộc nói trên (C46) – Bộ Công an cũng xác định Phan Hòa Bình và Trương Văn Trí có hành vi lăng Vũ Quốc Tuấn trong việc hoàn thành các thủ tục để đăng ký 40 quyết định cho phép chuyển đổi hơn 86.000 m² đất nông nghiệp không đúng quy định. Sau khi kết thúc điều tra vụ án, vì không có thời gian để tiến hành một cuộc điều tra, 18-5 ngày qua, đã quyết định C46 29 / C46-P9 tách hành vi sai trái trên để xác minh xử lý sau.
Trước đó, ông Phan Hòa Bình, Trương Văn Trị đã khởi tố bị can để điều tra hành vi liên quan đến hành vi vi phạm của Công ty An Khang.

Xem thêm: tin tức

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *